ClockThứ Bảy, 20/08/2016 14:39

Nhiều máy bay cất hạ cánh ở Tân Sân Nhất bị chiếu đèn laser

Tân Sơn Nhất ghi nhận 12 trường hợp máy bay bị chiếu đèn laser, đèn chiếu sáng khi cất hạ cánh, ảnh hưởng an toàn bay.

Ngày 20/8, nguồn tin từ sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa cùng Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế (PA81, Công an TP HCM) khảo sát tình trạng chiếu đèn laser vào máy bay, uy hiếp an toàn.

Động thái này được đưa ra sau khi Tân Sơn Nhất ghi nhận khoảng 12 trường hợp phi công khi cất hạ cánh bị chiếu đèn laser, tính từ đầu năm đến nay. Thời gian xảy ra khoảng 19h đến khuya. Các phi công còn phản ánh việc họ bị đèn laser chiếu vào buồng lái khi ở độ cao 1.300 m, cách sân bay khoảng 45 km. Khu vực này thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Trong 4 ngày (từ 15-18/8), phía Tân Sơn Nhất và đoàn kiểm tra đã khảo sát những điểm nghi phát đèn chiếu laser. Những điểm này thuộc quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Bình Thạnh, Thủ Đức. 

Đoàn kiểm tra ghi nhận một số điểm khả nghi có thể là nguồn phát đèn laser, đèn chiếu sáng như hàng loạt biển quảng cáo gần Big C An Lạc (Bình Tân), một số tòa nhà, tụ điểm có đường bay ngang qua.

Việc phi công phản ánh bị chiếu laser quanh sân bay Tân Sơn Nhất không mới khi sự việc đã diễn ra vài năm về trước. Cụ thể, năm 2015 ghi nhận 11 lần, 2014 là 15 lần.

Hiện, dọc theo đường bay vào Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng cho cắm những biển cảnh báo không chiếu laser, thả các vật thể bay để đảm bảo an toàn.

Theo Ủy ban An ninh hàng không dân dụng, việc chiếu tia laser vào máy bay khi đang cất hoặc hạ cánh tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng có thể gây tổn thương mắt phi công. Đèn làm phi công mất phương hướng, mất kiểm soát tạm thời máy bay, uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không.

Trước đó, sân bay Nội Bài (Hà Nội) cũng ghi nhận hàng chục trường hợp máy bay bị chiếu laser, uy hiếp an toàn bay khi cất hạ cánh. Công an Hà Nội sau đó xác định một trường hợp là đoàn xiếc sử dụng đèn laser chiếu sáng khi lưu diễn.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

TIN MỚI

Return to top