ClockThứ Tư, 15/06/2016 18:05

Nhiều mô hình “Dân vận khéo” trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTH - Sáng 15/6, Bộ Công an phối hợp với Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận và sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình phối hợp về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong tình hình mới”.

Chủ trì hội nghị có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Thượng tướng Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Giai đoạn 2011- 2015, nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” có hiệu quả đã được Ban Dân vận các cấp phối hợp với lực lượng công an và các ban, ngành có liên quan sơ kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường an ninh - quốc phòng.

Riêng ở Thừa Thiên Huế, đến nay có 100 tập thể, 103 cá nhân đăng ký xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong bảo vệ ANTT như: “Giáo họ bình yên”, “Dòng họ tự quản”, “Khu dân cư không có ma túy và tệ nạn xã hội”, “Đội xe thồ phòng chống tội phạm”, “Tổ thanh niên xung kích ANTT”… Bên cạnh đó, củng cố kiện toàn hàng ngàn tổ tự quản nhằm giải quyết tốt các vấn đề về an ninh trật tự xã hội, các mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2016 - 2020.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top