ClockThứ Năm, 04/05/2017 20:31

Nhiều nhóm nghề có xu hướng phát triển tốt

TTH - Đó là vấn đề được nêu ra trong đề tài khoa học “Nghiên cứu giải pháp phát triển bền vững nghề và làng nghề truyền thống (N&LNTT) trên địa bàn Thừa Thiên Huế” do Sở Khoa học & Công nghệ thành lập hội đồng nghiệm thu vào chiều 4/5.

Đề tài do Văn phòng UBND tỉnh chủ trì và TS Hồ Thắng làm chủ nhiệm tập trung nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn, cũng như thực trạng phát triển bền vững N&LNTT trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Qua đó, đã phân tích, đánh giá rõ các yếu tố ảnh hưởng, đề ra giải pháp phát triển bền vững N& LNTT; trong đó đã chỉ ra các nhóm nghề, như dệt- may mặc-thêu ren; chế biến nông sản thực phẩm; thủ công mỹ nghệ và nghề chế biến gỗ- mây- tre đan có xu hướng phát triển tốt mang lại hiệu quả kinh tế cao ở Thừa Thiên Huế nếu được hỗ trợ mạnh chính sách về vốn, thị trường và đào tạo nguồn nhân lực.

 Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Giữ làng nghề ở phố cổ Bao Vinh

Bao Vinh từng nổi tiếng với nhiều nghề thủ công truyền thống. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nghề đã thất truyền, chỉ còn một số nghề đang duy trì hoạt động sản xuất nhưng cũng chỉ cầm chừng.

Giữ làng nghề ở phố cổ Bao Vinh
Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

Thông tin từ Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh chiều 2/1 cho biết, theo kế hoạch, sẽ tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3/2024.

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội
Return to top