ClockChủ Nhật, 11/11/2018 16:21

Nhiều nơi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTH.VN - Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức tại các thôn điểm ở Quảng Điền, Hương Thủy và Phú Vang trong ngày 11/11.

Phong Điền tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộcPhú Lộc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dânNam Đông tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cưQuảng Điền: Phấn đấu trên 97% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa

Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Tổ dân phố (TDP) 9, phường Thủy Xuân, TP. Huế. Đến dự có các ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Phan Tiến Dũng, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao; lãnh đạo UBND TP. Huế và đông đảo bà con TDP 9.

Với 284 hộ, trên 1.200 khẩu, thời gian qua, TDP 9 có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, tình làng nghĩa xóm đoàn kết găn bó. Năm 2018, TDP đã thực hiện tốt cuộc vận động vì người nghèo với tổng số tiền quyên góp được trên 60 triệu đồng, trao nhiều phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến trao 10 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà phường Thủy Xuân nói chung và TDP 9 nói riêng đã đạt được thời gian qua, nhất là thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thủy Xuân là phường đặc thù có lối sống văn hóa đan xen giữa thành thị và nông thôn nên cán bộ và người dân cần phát huy hơn nữa trong việc giữ gìn tình làng nghĩa xóm, bảo vệ cảnh quang môi trường, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn TDP 9, mỗi xuất quà trị giá 500 ngàn đồng; UBND phường Thủy Xuân đã khen thưởng cho 10 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2018 và tặng nhiều phần quà giá trị khác.

Thôn Tây Hoàng đón nhân danh hiệu thôn văn hóa

Tại khu dân cư Tây Hoàng, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) đã diễn ra “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2018. Tham dự có đại diện UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo chính quyền địa phương, cùng đông đảo Nhân dân thôn Tây Hoàng.

Thôn Tây Hoàng hiện có 214 hộ, 828 nhân khẩu, chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Năm 2018, Nhân dân trong thôn đã đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau tăng cường sản xuất, phát triển dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mở rộng diện tích trồng cây mướp đắng. Theo đó, Nhân dân  thôn Tây Hoàng  đã hiến 878m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, cùng đóng góp hơn 10 triệu đồng xây dựng mô hình “Thắp sáng đường quê”, mô hình “Đường làng ngõ xóm sạch đẹp”, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” hơn 5 triệu đồng. Vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ 4 người dân mắc bệnh hiểm nghèo trên 5,2 triệu đồng...

Sôi nổi với phần thi kéo co

Đến nay, thôn có 85 hộ khá giả, 76 hộ cơ mức sống trung bình, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11,4%. Toàn thôn có 207 đạt tiểu chuẩn gia đình văn hóa, thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa 3 năm liên giai đoạn 2016 -2018.

Dịp này, UBMTTQVN  tỉnh, huyện và xã tặng quà cho 15 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi.

Sau phần lễ, Nhân dân thôn Tây Hoàng và các thôn lân cận đã tổ chức phần hội vui nhộn với hội thi kéo co.

Tại thôn 2, xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy), ông Nguyễn Hữu Lạc – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự và chia vui với bà con. 

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Phú Sơn chỉ còn 4,49%. Các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cũng được người dân hưởng ứng tích cực.

Ủng hộ quỹ vì người nghèo

Dịp này UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng cho học sinh nghèo vượt khó của thôn; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc, gia đình đạt chuẩn văn hóa năm 2018 và phát động hưởng ứng “Quỹ vì người nghèo”.

Tại thôn Sư Lỗ Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, từ tinh mơ, các con đường thôn Sư Lỗ Đông (xã Phú Hồ, huyện Phú Vang) đã chộn rộn những bước chân náo nức. Cánh đàn ông trong trang phục vest. Phụ nữ rạng rỡ trong tà áo dài truyền thống, đến Nhà văn hóa cộng đồng, tham dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư Sư Lỗ Đông. 

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy Phú Vang (bên trái) tặng hoa chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết của thôn 

“Mỗi người một ít, rứa mà góp lại thành to. Đúng là đồng lòng, đoàn kết là làm được chuyện lớn, mấy chị em hè”- Bà Lành làm nghề nông trong thôn thốt lên. Chị Thu sinh sống bằng nghề buôn bán thì bày tỏ: "Hàng ngày tui lên TP. Huế buôn bán, tiền lãi kiếm được là nguồn thu nhập chính của gia đình. Bình thường có việc gì phải nghỉ một buổi, một ngày, tiếc lắm, nhưng hôm nay tui “bỏ” công việc mà vẫn không “lăn tăn”, vì đây là ngày mọi người trong thôn được ngồi lại với nhau để hòa trong niềm vui chung, tự hào chung”. Cụ Trần Thừa (82 tuổi) chỉnh tề khăn đóng áo dài, tủm tỉm: “Tui đem bộ áo này ra mặc là có việc quan trọng, ngày quan trọng. Thôn Sư Lỗ Đông được chọn làm điểm của xã Phú Hồ, của huyện Phú Vang và của tỉnh về công tác tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, chứng tỏ lãnh đạo các cấp rất tin tưởng, khích lệ dân thôn.

Thời gian qua, Nhân dân thôn Sư Lỗ Đông thực hiện tốt các cuộc vận động quần chúng, đoàn kết xây xây dựng đời sống kinh tế ổn định, phát triển; xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh. Năm 2018, người dân đã hưởng ứng vận động, chung tay sửa chữa nhà văn hóa thôn 130 triệu đồng, đóng góp xây dựng bộ đồ đám, nhà đám 100 triệu đồng, khen thưởng khuyến học với tổng số tiền gần 2,4 triệu đồng… Ông Phan Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Phú Hồ chia sẻ, Sư Lỗ Đông là thôn có hệ thống chính trị, xã hội vững mạnh, có một chi ủy chi bộ đoàn kết, nhiệt tình và đầy kinh nghiệm, đã tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, quyết định mọi việc thành công của địa phương.

Học sinh nghèo hiếu học được tặng quà mỗi suất 500 nghìn đồng nhân dịp này

Trong không khí nô nức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, người dân Sư Lỗ Đông càng vui mừng khi 3 hộ nghèo, khó khăn trong thôn được tặng mỗi hộ 1 con bò giống với tổng trị giá 21 triệu đồng từ nguồn kinh phí từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. 10 học sinh nghèo ham học được trao mỗi em 1 suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động con cháu, gia đình, dòng họ chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia tốt các phong trào của địa phương; làm kinh tế giỏi được UBND xã tặng giấy khen. Có 101/115 hộ được trao giấy chứng nhận hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Ông Lê Thanh Hải, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang nhận xét, chính vì đồng thuận cao, tập hợp được sức mạnh đoàn kết mà người dân thôn Sư Lỗ Đông đã vượt qua rất nhiều khó khăn để vươn lên, đóng góp vào sự phát triển, vững mạnh về mọi mặt của xã, huyện, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Thanh Hương Hàn Đăng - Hải Triều - Quỳnh Anh

                                     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top