ClockThứ Tư, 23/03/2016 20:17

Nhiều quốc gia thắt chặt an ninh sân bay sau vụ tấn công Brussels

TTH - Hôm 23/3, an ninh nhanh chóng được tăng cường tại nhiều sân bay ở khu vực châu Á, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ; và một số quốc gia khác trên thế giới sau khi vụ nổ kép kinh hoàng xảy ra tại sân bay Brussels, Bỉ.

Hành khách rời khỏi hiện trường vụ nổ tại sân bay Zaventem, Brussels ngày 22/3. Ảnh: Reuters 

Ấn Độ, đất nước có an ninh sân bay chặt chẽ hơn so với hầu hết các nước khác của châu Á đã bắt đầu kiểm tra một số túi xách mà hành khách mang vào nhà ga sân bay. Bên cạnh đó, chỉ hành khách có vé máy bay và hộ chiếu hợp lệ mới được phép đi vào khu vực nhà ga.

Các nhà chức trách ở London, Paris và Frankfurt cũng phản ứng trước các cuộc tấn công ở Brussels bằng cách đẩy mạnh số lượng cảnh sát tuần tra tại các sân bay và những trung tâm vận tải khác. Trong khi đó, nhiều hãng hàng không đang tìm cách để chuyển hướng các chuyến bay do sân bay Brussels tuyên bố tiếp tục đóng cửa vào ngày 23/3.

Tại Mỹ, nhiều thành phố lớn được đặt trong tình trạng báo động cao. Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ được điều động để tăng cường an ninh tại hai sân bay ở thành phố New York.

Được biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở khu vực khởi hành của sân bay Zaventem và một ga tàu điện ngầm trong giờ cao điểm tại thủ đô Brussels, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Các công tố viên cho hay, sân bay xảy ra vụ tấn công khủng bố phục vụ hơn 23 triệu hành lượt khách một năm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Return to top