ClockThứ Năm, 25/07/2019 14:39

Nhiều tập đoàn công nghệ thông tin Hoa Kỳ muốn giúp Thừa Thiên Huế phát triển đô thị thông minh

TTH.VN - Sáng 25/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp Quyền Tổng Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh- Timothy Liston và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, giúp đỡ Thừa Thiên Huế về phát triển công nghệ thông tin (CNTT).

Đưa công nghệ thông tin trở thành ngành kinh tế quan trọngChú trọng đào tạo nguồn lực công nghệ thông tin và phát triển công nghiệp phần mềmĐưa dịch vụ “Thông tin cảnh báo” vào xây dựng đô thị thông minhGiải thưởng sáng tạo Châu Á: Mô hình hợp tác thành công giữa chính quyền và doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tằng quà lưu niệm đến ngài Quyền Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Timothy Liston – Quyền Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cảm ơn và đánh giá cao những hỗ trợ và các hoạt động hợp tác tốt đẹp của Hoa Kỳ đối với tỉnh trong thời gian qua. Nổi bật là các hoạt động trong các lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo và sự hỗ trợ trong khắc phục hậu quả chiến tranh, phòng chống thiên tai, đặc biệt là hỗ trợ trùng tu, bảo tồn một số di sản Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, rất cần sự tham gia của các doanh nghiệp Hoa Kỳ về các lĩnh vực: y tế, giáo dục, công nghệ thông tin và du lịch. Trong đó, du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn và đầy tiềm năng phát triển của tỉnh, vì vậy, rất mong ngài Timothy Liston quan tâm, giới thiệu hình ảnh vùng đất và tiềm năng du lịch của Thừa Thiên Huế đến với người dân Hoa Kỳ cũng như làm cầu nối hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với cộng đồng doanh nghiệp và các trường đại học ở Hoa Kỳ trong đầu tư phát triển du lịch, đào tạo nguồn nhân lực du lịch và các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Ngài Timothy Liston cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và cho biết rất ấn tượng trước những kiến trúc văn hóa truyền thống của quần thể di sản của Cố đô Huế. Chuyến thăm Huế lần này nhằm tiếp tục khẳng định, tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và hiệu quả giữa Tổng Lãnh sự quán Hoa kỳ tại TP. Hồ Chí Minh với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chụp ảnh lưu niệm với đại diện các tập đoàn lớn về CNTT của Hoa Kỳ

Trong đó, tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, bảo tồn giá trị di sản Huế; xúc tiến các hoạt động nhằm mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ với tỉnh Thừa Thiên Huế trong các lĩnh vực y tế, hàng không, năng lượng sạch và xây dựng thành phố thông minh...

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp CNTT Hoa Kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, Thừa Thiên Huế có tiềm năng rất lớn về phát triển CNTT và đang xây dựng mô hình Thành phố thông minh trên nền tảng Chính quyền điện tử. Tỉnh có nhiều thế mạnh về nguồn nhân lực, đội ngũ trí thức, hạ tầng đất đai… Mong muốn các doanh nghiệp hàng đầu về CNTT đầu tư, hỗ trợ cho tỉnh tiếp tục phát triển.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư, tập đoàn hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ về CNTT như Dell, IBM, Microsoft, HP, Intel… đã lần lượt giới thiệu các giải pháp của mình có thể ứng dụng vào phát triển Đô thị thông minh tại Thừa Thiên Huế. Đồng thời, mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác, tài trợ, hỗ trợ kỹ thuật, từ quy hoạch đến triển khai hạ tầng CNTT… với tỉnh trong xây dựng Đô thị thông minh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top