ClockThứ Tư, 19/12/2018 18:02

Nhiều tập đoàn Nhật Bản mong muốn hợp tác phát triển thị trường lao động với Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 19/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã có buổi làm việc với đoàn Công ty TNHH Đầu tư, Thương Mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội – INTRASE HUE về đào tạo đưa lao động Thừa Thiên Huế sang Nhật Bản làm việc. Cùng làm việc còn có một số tập đoàn khác của Nhật Bản.

Nhật Bản cấp visa cư trú mới cho lao động của 8 quốc giaNhật Bản xếp thứ ba về các nước sẵn sàng tiếp nhận nhiều người nhập cưCuộc đua thu hút lao động Việt Nam tại Nhật BảnNhật Bản lên kế hoạch giới hạn số lượng lao động nước ngoàiNhật Bản tiếp nhận 40.000 lao động nước ngoài theo hình thức thị thực mớiNhật Bản sẽ thiếu 6,4 triệu lao động vào năm 2030Nhật Bản: Tỷ lệ nữ giới trong độ tuổi lao động có việc làm ở mức kỷ lục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (bên phải) trao đổi với các đối tác về cơ hội phát triển thị trường lao động tại Huế

Đại diện các tập đoàn cho biết, những năm gần đây, do ảnh hưởng của tình trạng già hóa dân số, nguồn lao động trẻ tại Nhật Bản đang bị thiếu hụt đáng kể. Để giải quyết tình trạng đó, các doanh nghiệp Nhật Bản bắt đầu đẩy mạnh tìm kiếm lao động từ nước ngoài, trong đó Việt Nam trở thành một trong những đối tác được chú trọng nhất của các công ty Nhật Bản. Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản rất yêu mến con người và văn hóa Việt Nam, nhất là con người và văn hóa Huế.

Phía Công ty TNHH Đầu tư, Thương Mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội – INTRASE HUE cùng các tập đoàn Nhật Bản cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho người lao động trên địa bàn tỉnh trong quá trình tuyển dụng, đào tạo và làm việc tại Nhật cũng như sau khi kết thúc thời gian làm việc tại Nhật. Đồng thời mong muốn được tỉnh hỗ trợ về chính sách cũng như điều kiện để các doanh nghiệp của Nhật Bản đến tìm hiểu, đào tạo lao động tại Thừa Thiên Huế.

Đại diện các tập đoàn Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung hoan nghênh Công ty TNHH Đầu tư, Thương Mại và Dịch vụ Quinn Hà Nội – INTRASE HUE và các Tập đoàn Nhật Bản đến Huế tìm hiểu, hợp tác đào tạo đưa lao động Thừa Thiên Huế sang Nhật Bản làm việc, đánh giá cao về thì trường lao động tại Nhật Bản.

Thời gian qua, kết quả xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng thay đổi tư duy, nhận thức và nâng cao kỹ năng làm việc cho người lao động. Nhiều người được tiếp cận máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, cải thiện vốn ngoại ngữ và hiểu biết về văn hóa. Rất nhiều người sau khi đi xuất khẩu lao động trở về nước tiếp tục làm công việc đã được đào tạo, có thu nhập ổn định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản có thể tìm kiếm được nguồn lao động chất lượng cao tại Huế.

                                                                     Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương

TIN MỚI

Return to top