ClockThứ Sáu, 20/09/2019 19:13

Nhiều thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 21/9

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7705 phát hành ngày 21/9 có các thông tin nổi bật liên quan đến việc “thả nổi” quản lý xe ba bánh; một văn phòng phòng chống lụt bão lại được sử dụng sai mục đích; thách thức đối với ngành thông tin truyền thông trong công tác quản lý thông tin trên mạng xã hội…

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 21/9   

Nổi bật trên trang 2 là thông tin về chuyến kiểm tra công tác thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía bắc Hương Sơ phục vụ tái định cư khu vực I di tích Kinh thành Huế và một số công trình trọng điểm trên địa bàn TX. Hương Trà, TP. Huế của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Đây là một trong những dự án quan trọng phục vụ việc di dời dân cư ra khỏi khu vực 1 di tích Kinh thành Huế. Với khoảng 4.200 hộ cần di dời, trong giai đoạn 1 (từ 2019-2021), tỉnh sẽ tập trung di dời, tái định cư cho khoảng 2.780 hộ, chủ yếu là các hộ dân đang sinh sống trên di tích Thượng thành, Eo bầu, Hộ thành hào, Tuyến phòng lộ... Với số lượng dân cư di dời lớn, đây được coi là cuộc di dân lịch sử ở Thừa Thiên Huế.  

“Thả nổi” quản lý xe ba bánh là vấn đề được bạn đọc quan tâm  đăng tải trên trang 3.  Theo tác giả Hà Nguyên, các phương tiện xe ba bánh chở hàng mang biển kiểm soát (BKS) ngoại tỉnh rất nhiều, hoạt động nghênh ngang trên đường, gây mất an toàn giao thông, cạnh tranh vận tải không lành mạnh. Tuy nhiên, quản lý phương tiện này gần như “thả nổi”. Theo ghi nhận của PV, hàng ngày, trên các trục đường TP. Huế như Tố Hữu, Trần Thúc Nhẫn, Bà Triệu, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn,… dễ dàng “nhận diện” xe ba bánh chở hàng. Các xe này đều có biển kiểm soát 60, 61 của các tỉnh, thành phía Nam và trên thùng xe ghi tên tài xế, số điện thoại nhận chở hàng rõ ràng. Các phương tiện này thường dừng, đỗ tùy ý nơi nào thuận lợi để bốc hàng hóa, gây mất an toàn giao thông, trật tự đô thị. Theo cơ quan chức năng, việc xử lý lại xe này khó khăn do không thuộc diện phải đăng kiểm mà chỉ đăng ký biển số. Mặt khác, đa số các xe ba bánh mang biển kiểm soát ngoại tỉnh nên bản thân ngành công an cũng không thống kê được.

Bài viết "Sẽ dừng việc cho thuê văn phòng phòng chống lụt bão tại Thuận An" thông tin đến bạn đọc việc một văn phòng phòng chống lụt bão  được xây dựng bề thế lại được đơn vị chủ quản cho thuê làm khách sạn, nhà hàng ăn uống. Trong quá trình hoạt động, các nhà hàng này lại lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, gây mất an toàn giao thông. Văn phòng  này được xây dựng năm 2006, nằm trên khu đất thuộc Hải đội 2 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đóng tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang. Đây là tòa nhà gồm 2 tầng với 16 phòng được xây dựng nhằm mục đích dự trữ vật tư phương tiện PCLB và là nơi để ban chỉ đạo PCLB các cấp thực hiện các hoạt động chỉ đạo PCLB tại khu vực này. Đặc biệt, khi có bão khẩn cấp, người dân sẽ đến tránh trú tại đây.  Hy vọng, sắp tới, tình  trạng này sẽ được chấm dứt như lời khẳng định của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Hiền...

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 21/9 còn có nhiều thông tin hấp dẫn ở mục tin tức trên trang nhất và trang 2 (Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ làm Trưởng ban Tổ chức Festival huế lần thứ XI năm 2010; Tập đoàn Công nghiệp -viễn thông quân đội Chi nhánh Viettel Thừa Thiên Huế trao 440 suất học bổng trị giá 440 triệu đồng cho các em học sinh ở 44 xã trên địa bàn tỉnh....). Thách thức trong công tác quản lý thông tin trên mạng xã hội cũng là một trong những vấn đề đáng quan tâm (trên trang 6).   

Kính giới thiệu đến bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số 7645, thứ sáu, ngày 12/7

Nổi bật trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7645, phát hành thứ sáu, ngày 12/7/2019 là bài viết của tác giả Hoài Thương nhan đề “Tiếp tục giám sát các điểm tiêu hủy chôn lấp lợn dịch”. Vấn đề đặt ra trong công tác này là không được chủ quan và lơ là trong giám sát, quan trắc đối với những điểm tiêu hủy chôn lấp lợn mắc bệnh dịch tả châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Nhiều thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số 7645, thứ sáu, ngày 12 7

TIN MỚI

Return to top