ClockThứ Năm, 08/06/2017 20:00

Nhiều tổ chức Liên Hiệp quốc cam kết thực hiện thương mại thủy sản bền vững

TTH - Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Đánh bắt cá ở Abidjan. Ảnh: UN

Tại Hội nghị Đại dương đang diễn ra tại New York, Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO), Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Hội nghị LHQ về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố cam kết sẽ nỗ lực bảo vệ sức khoẻ của các đại dương và vùng biển trên toàn cầu, thực hiện thương mại thủy sản bền vững.

"Thương mại và các chính sách thương mại có thể tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi sang các nền kinh tế dựa trên đại dương bền vững, bằng cách tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên, cải thiện môi trường và tạo ra những cơ hội kinh doanh xanh", tuyên bố nêu rõ.

Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Tính đến nay, cam kết về thủy sản là một trong 850 cam kết được đưa ra tại Hội nghị. Các cam kết tự nguyện sẽ được thực hiện riêng lẻ hoặc với sự hợp tác của Chính phủ, hệ thống LHQ, các tổ chức phi chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức khác để hỗ trợ SDG14.

 TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

TIN MỚI

Return to top