Thế giới

Nhiều trường học ở Indonesia lại đóng cửa vì ô nhiễm

ClockThứ Năm, 17/10/2019 09:52
Chính quyền Indonesia vừa cảnh báo người dân về khói bụi ô nhiễm ngày càng dày đặc do cháy rừng tiếp tục gia tăng. Một số địa phương ở nước này phải đóng cửa trường học.

Cháy rừng ở Indonesia – 10 triệu trẻ em gặp nguy hiểmIndonesia “làm mọi thứ” để dập tắt cháy rừngCháy rừng ở Indonesia thải ra 360 triệu tấn CO2

Khói bụi bao phủ tỉnh Nam Sumatra của Indonesia ngày 14/10. Ảnh: REUTERS

Cơ quan dự báo thời tiết Indonesia ngày 15/10 cảnh báo người dân cần thận trọng với khói sương ô nhiễm, theo Reuters. 

Hiện tại, sáu tỉnh của Indonesia xác định được tổng cộng 1.547 điểm nóng có nguy cơ cháy cao và giới chức nước này cảnh báo tình trạng ô nhiễm khói bụi có thể lan rộng sang nhiều tỉnh khác do gió cuốn khói bụi đi xa.

Nhiều trường học vừa mở cửa trở lại tuần này đã phải tiếp tục đóng cửa do chất lượng không khí quá nguy hiểm. Người dân các địa phương được khuyến cáo đeo khẩu trang khi đi ngoài đường.

Trong nhiều tháng qua, Indonesia đã triển khai hàng ngàn lính cứu hỏa và huy động hàng chục máy bay chữa cháy và tạo mưa nhân tạo để dập tắt các đám cháy rừng. 

Khói bụi từ các đám cháy tràn sang nước láng giềng Malaysia cũng gây căng thẳng ngoại giao giữa hai nước.

Theo Tuoitre

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Return to top