ClockThứ Ba, 26/09/2017 07:21

Nhiều trường học tiếp tục đóng cửa sau trận động đất ở Mexico

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 26/9 đưa tin, một tuần sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Mexico, hầu hết các trường học ở thành phố này vẫn đóng cửa để thực hiện các công tác kiểm tra an toàn trước khi chào đón học sinh quay lại trường học.

Mexico lại xảy ra động đất mạnh, công tác cứu hộ phải tạm ngừngSố người thiệt mạng trong vụ động đất tại Mexico lên tới 273 ngườiĐộng đất Mexico: Số người chết tăng lên 138, nhiều người vẫn mắc kẹtÍt nhất 250 người thương vong trong trận động đất kinh hoàng ở Mexico

Hiện ở Mexico, hoạt động cứu hộ đã được thu hẹp, khi các nhân viên chỉ tập trung tìm kiếm cứu nạn tại các địa điểm thuộc trung tâm và vùng phía nam thủ đô, nơi có 5 tòa nhà bị sập hoàn toàn do ảnh hưởng của trận động đất mạnh 7,1 độ richter, làm thiệt mạng ít nhất 320 người và hàng ngàn người khác bị thương vào ngày 19/9 vừa qua.

Hoạt động cứu hộ được triển khai tại Mexico sau trận động đất ngày 19/9. Ảnh: VOV

Trận động đất làm hàng ngàn người mất nhà cửa, buộc người dân phải sống tạm bợ tại các trại tạm trú, cũng như gây gián đoạn quá trình học tập của rất nhiều trẻ em.

Các quan chức cấp cao cho hay, sẽ có hơn 44.000 trường học ở 6 tiểu bang chính thức mở cửa trở lại vào ngày 25/9. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 103 điểm trường được xác nhận là đủ điều kiện an toàn và được phép tiến hành công tác giảng dạy học sinh. Điển hình là trường đại học tự trị quốc gia Mexico đã bắt đầu mở lại các lớp và tiến hành giảng dạy cho 350.000 sinh viên.

Được biết, trong tổng số 6.000 tòa nhà bị hư hỏng do động đất, hiện vẫn còn 1.500 căn chưa được tiến hành kiểm tra an toàn. Nhiều khả năng, cuộc sống của người dân Mexico vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng trong thời gian dài trước khi công tác khắc phục hậu quả chính thức hoàn thành.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top