ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:09

Nhiều vấn đề được đặt ra tại phiên thảo luận

TTH - Phiên thảo luận tại tổ chiều 30/8, Kỳ họp HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021 về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 5 năm, giai đoạn 2016-2021 khá sôi động, với sự tham gia của gần như tất cả các đại biểu, ở tất cả các lĩnh vực.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016-2021

Lĩnh vực du lịch thu hút sự quan tâm của đại biểu

Tại tổ 3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, các đại biểu đã thảo luận khá nhiều nội dung, trong đó, trọng tâm nhất vẫn là các nội dung về phát triển du lịch, văn hóa, an ninh quốc phòng.

Đại biểu Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao đề nghị nên nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa; quy hoạch lại các điểm trưng bày, khu dịch vụ, hoạt động nghệ thuật ở đường Lê Lợi nhằm tạo ra lõi nghệ thuật và nằm ở vị trí thuận lợi, có thể thu hút khách du lịch. Đồng thời, để thêm vùng trọng điểm phát triển Tam Giang-Cầu Hai vào các vùng phát triển kinh tế của tỉnh, từ những lợi thế, tiềm năng của vùng đất này, kết hợp với sự đầu tư bến cảng Chân Mây để đảm bảo đón tàu du lịch cỡ lớn, đưa khách du lịch đến Huế mới mong cải thiện số lượng khách đến và lưu trú.

Ý kiến này cũng được đại biểu Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nêu tại tổ số 1, khi ông cho rằng, cần xem xét lại chỉ tiêu tăng lượng khách đến Huế lên 5 triệu lượt trong vòng 5 năm tới bởi chỉ tiêu này khó khả thi trong bối cảnh sản phẩm du lịch Huế còn nghèo nàn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Cảng Chân Mây chủ yếu làm nhiệm vụ đón tàu hàng hóa chứ chưa phải là cảng dành riêng cho tàu du lịch.

Cũng liên quan đến vấn đề phát triển du lịch, Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Văn Chính, thành viên tổ 4 nêu ý kiến, cần quan tâm đến các sản phẩm du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh và khám chữa bệnh. Huế hiện có khá nhiều lợi thế để phát triển các loại hình du lịch này và đây cũng là xu thế chung của rất nhiều tỉnh, TP khác.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã thảo luận, trao đổi một số nội dung cụ thể trong việc thực hiện các dự án trọng điểm trong thời gian tới. Theo đó, sẽ sắp xếp, bố trí một số công trình phù hợp để thúc đẩy và kích cầu phát triển du lịch và ưu tiên kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực này.

Chú trọng giải pháp

Ở tổ 2, đại biểu Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế cho rằng, khó lượng hóa và tính phân kỳ công việc chưa rõ trong các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2021. Nên chăng cần bổ sung một số chỉ tiêu cụ thể từng năm trong giai đoạn 5 năm. Đồng thời, có danh mục cụ thể để phấn đấu hoàn thành. Đại biểu Nguyễn Thị Hồng Hạnh cũng đề xuất cần bổ sung chỉ tiêu về đánh giá tác động môi trường, thực hiện hiệu quả và đầu tư có trọng điểm công tác xúc tiến du lịch.

Điều này cũng được đại biểu Lê Văn Chính nêu và đề xuất Nhà nước cần có giải pháp xử lý cương quyết đối với các doanh nghiệp vi phạm trong quá trình vận hành, xả thải ra môi trường…

Đại biểu Phạm Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đồng quan điểm này, đồng thời đề xuất tỉnh cần có quy hoạch khu chăn nuôi tập trung để xử lý tốt các vấn đề về môi trường.

Với các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đại biểu Phạm Thị Minh Huệ cũng đề nghị cần có giải pháp để thực hiện hiệu quả. Giao trách nhiệm tham mưu cho từng cơ quan liên quan đối với các ngành, lĩnh vực phát triển.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Thiên Định cho biết, tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2021 đều được xây dựng dựa trên các cơ sở, điều kiện thực tế của địa phương. Đối với một số chỉ tiêu chưa phù hợp, có thể xem xét điều chỉnh để tổ chức thực hiện tốt hơn.

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đề nghị lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cần có giải trình, giải đáp cụ thể các cơ sở, điều kiện xây dựng chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội để các đại biểu được rõ vào phiên họp ngày 31/8, đồng thời, tiếp thu các ý kiến để điều chỉnh nhằm hoàn thiện báo cáo cũng như thông qua và ban hành nghị quyết.

T.Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi
Kỳ họp thứ 7, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VIII: Dự kiến thông qua 30 nghị quyết

Sáng 7/12, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII chính thức khai mạc. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Kỳ họp thứ 7, Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VIII Dự kiến thông qua 30 nghị quyết
Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV:
Cần tạo điều kiện cho người tham gia đấu giá có năng lực tài chính

Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản, hầu hết các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) nhất trí với việc sửa đổi luật nhằm giải quyết những vấn đề mới phát sinh trên thực tế như, liệt kê tài sản bảo đảm, trình tự thủ tục rút gọn, chế tài với người trúng đấu giá mà bỏ đấu giá...

Cần tạo điều kiện cho người tham gia đấu giá có năng lực tài chính
Return to top