ClockChủ Nhật, 29/09/2019 08:30

Nhìn biển từ resort

TTH - Cuối tuần qua, tại 2 xã Vinh Thanh và Vinh An (huyện Phú Vang), Công ty cổ phần đầu tư Vinh Thanh tổ chức khởi công dự án Ground Breaking Ceremony Hue Amusement and Beach Park. Đây là dự án do Tập đoàn PSH (Catalonia - Tây Ban Nha) đầu tư với 100% vốn nước ngoài. Dự án có quy mô hơn 50 ha với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động sẽ góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch và vui chơi giải trí, làm tăng tính hấp dẫn cho môi trường du lịch của tỉnh.

Tập đoàn PSH (Tây Ban Nha) mong muốn đầu tư dự án du lịch tại Thừa Thiên Huế

Ground Breaking Ceremony Hue Amusement and Beach Park chỉ là một trong số những resort tầm trung được khởi công trong năm nay. Trước đó vào tháng 7/2019, tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định chủ trương đầu tư đối với Dự án Khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng Cồn Sơn. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Thừa Thiên Huế còn có thêm 2 dự án khác kêu gọi đầu tư để phát triển du lịch sinh thái biển, gồm dự án khu du lịch sinh thái biển Hải Dương (xã Hải Dương, thị xã Hương Trà) và dự án khu du lịch nghỉ dưỡng (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc).

Resort hay khu nghỉ mát là nơi các gia đình thường dành kỳ nghỉ hoặc cuối tuần để giải trí. Người dân thành thị bận rộn suốt tuần. Cuối tuần là lúc họ tìm cách thư giãn và tận hưởng. Khu nghỉ mát được xem là nơi hoàn hảo. Họ có thể vui vẻ dành thời gian cho gia đình và hoặc tổ chức các bữa tiệc. Resort thường nằm cách xa trung tâm thành phố để tạo không gian yên tĩnh. Ven biển là địa điểm lý tưởng. Và, đó lại là thế mạnh của Thừa Thiên Huế khi có hơn 128km đường biển, 7 bãi biển (Thuận An, Lăng Cô, Cảnh Dương, Vinh Thanh, Hàm Rồng, Lộc Bình, Phú Diên). Chưa kể, hệ đầm phá lớn nhất khu vực Đông Nam Á, rộng trên 22.000 ha.

Cách đây mấy mươi năm, từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort và Bình Thuận đã thực sự trở thành điểm đến lý tưởng của Việt Nam. Cùng với đó, đa số là các khu resort cao cấp ven biển nổi tiếng nằm ở Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Đà Nẵng… Chưa thấy cái tên Thừa Thiên Huế trong số này.

Du khách tham quan khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô. Ảnh: ĐQ

Laguna Lăng Cô là một thành công và là niềm tự hào của Thừa Thiên Huế. Dự án này vừa tăng vốn lên 2 tỷ USD và bổ sung hoạt động kinh doanh casino, hướng đến trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng biển lớn nhất của cả nước trong tương lai. Trong khi đó, Lăng Cô lại là tiềm năng gắn liền với biểu tượng “nàng công chúa ngủ quên chưa được đánh thức”. Khu du lịch Lăng Cô hiện có 6 khu du lịch tổng hợp, 45 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động. Năm 2018, Lăng Cô thu hút khoảng hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch. Đến năm 2025, Khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương đặt mục tiêu đón trên 1,5 triệu lượt khách.

Tại lễ khởi công dự án Ground Breaking Ceremony Hue Amusement and Beach Park, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Phát triển du lịch ven biển là một trong những chiến lược của tỉnh trong thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm đi vào hoạt động, trở thành điểm sáng trong việc xây dựng điểm du lịch xanh, thân thiện với môi trường trên địa bàn”.

Hãy chờ xem và mạnh dạn hướng về phía biển bằng tầm nhìn của những resort.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top