ClockThứ Ba, 27/06/2017 05:51

Nhịp cầu ý Đảng - lòng dân

TTH - Mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Huế tổ chức hội thi “Bí thư Đảng ủy với việc thực hiện nhiệm vụ báo cáo viên” nhằm rà soát, đánh giá năng lực lãnh đạo, quản lý của đội ngũ bí thư ở các chi, đảng bộ trực thuộc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Nguyễn Xuân Hoà trao giải nhất cho ông Nguyễn Thế Mỹ, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Xuân

Tại hội thi, bàn về những nội dung cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Lê Văn Đức, Bí thư Đảng ủy phường Phú Hòa chia sẻ: “Tôi tâm đắc nhất là phong cách tư duy khoa học của Bác vì nó rất cần thiết cho một người lãnh đạo”. Ông Đức dẫn chứng bằng những câu chuyện sinh động trong phong cách ứng xử, phong cách sống của Bác. Đó là sự nhã nhặn, chân tình, nồng hậu, tự nhiên.

Vừa trình bày các nội dung, ông Đức vừa đưa ra những thông tin về những chuyển biến tích cực trong giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh trong phong cách của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn phường. “Trước đây, cán bộ, công chức đi làm không đúng giờ, đủng đỉnh trong công việc, nay tình trạng này đã được chấn chỉnh. Đúng 7 giờ sáng, cán bộ, công chức phải tới phường để làm việc. Đây cũng là một trong những phong cách nêu gương của cán bộ, đảng viên trước Nhân dân”, ông Đức khẳng định.

Với trách nhiệm của mình, ông Nguyễn Thế Mỹ, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Xuân thể hiện được công việc hằng ngày là bám cơ sở, lắng nghe ý kiến Nhân dân, từ đó, tập trung lãnh, chỉ đạo để giải quyết rốt ráo vấn đề. “Cá nhân tôi không chỉ là một người lãnh đạo, quản lý, mà còn là một báo cáo viên. Vì vậy, ngoài chuyển tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên ở từng chi, Đảng bộ, thì vấn đề đặt ra là phải linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo, xử lý công việc tại cơ sở. Thủy Xuân là một trong những phường mới đang phát triển. Vấn đề quan tâm nhất chính là công tác quản lý đất đai và giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình, dự án. Muốn giải quyết tốt vấn đề này, ngoài triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản hướng dẫn của cấp trên, phải chú ý tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện thật tốt quy chế dân chủ. Với cách làm đó, phường luôn giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cuộc sống người dân không ngừng nâng lên”, ông Mỹ nêu giải pháp.

Từ khi phát động, Ban Tổ chức hội thi đã nhận được 37 đề cương của đội ngũ bí thư đảng ủy cơ sở. Qua tuyển chọn, có 9 thí sinh xuất sắc lọt vào hội thi chung kết. Kết quả, giải nhất thuộc về ông Nguyễn Thế Mỹ, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Xuân; giải nhì: ông Lê Văn Đức, Bí thư Đảng ủy Phú Hòa và ông Phan Trọng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy An Đông; giải ba: bà Phan Thị Hương Giang, Bí thư Đảng uỷ Trường THCS Nguyễn Tri Phương; ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Đảng uỷ phường An Cựu; ông Tôn Thất Đào, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Biều...

Bí thư Đảng ủy phường An Cựu Nguyễn Văn Thành lại đặt vấn đề: “Đảng ủy phường có làm tốt hay không tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình cũng là do cán bộ mà ra, nhất là người đứng đầu. Theo tôi, cán bộ cần chủ động trong xử lý vấn đề ở cơ sở. Có những việc dân bàn, dân quyết định, nhưng cũng có những việc dân bàn, phường quyết định. Vì vậy, cán bộ làm việc phải sát dân, đi tận nơi, kiểm tra tận chỗ, ứng xử công việc linh hoạt, không cứng nhắc”.

Bàn về những giải pháp chủ yếu quan trọng trong thực hiện Nghị quyết 05 của Thành ủy về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, ông Phan Trọng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường An Đông cho rằng: “Ngoài tăng cường chỉ đạo quyết liệt của đội ngũ lãnh đạo, quản lý, việc nâng cao trách nhiệm cho người dân là hết sức quan trọng. Bác Hồ đã nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, nên lấy dân làm gốc là “kim chỉ nam” cần thiết của đội ngũ lãnh đạo, trong đó có cá nhân tôi. Thời gian qua, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh, chỉ đạo giải quyết dứt điểm những trường hợp lấn chiếm lòng lề đường; tuyên truyền, vận động Nhân dân không đốt vàng mã”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế Nguyễn Xuân Hoà nhận xét: “Đa số bí thư các chi, đảng bộ thuộc Thành ủy Huế đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là nâng cao khả năng tuyên truyền, vận động những nội dung cốt lõi, đưa ra những giải pháp gắn với vai trò người đứng đầu; cụ thể hóa chương trình, hành động của đảng ủy tại từng địa phương, đơn vị. Đây không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng mà còn là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm làm tốt hơn nữa vai trò, chức tráchcủa mình , xứng đáng là những cán bộ lãnh đạo gương mẫu, là “nhịp cầu” nối ý Đảng- lòng dân”.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lòng dân hòa vào biển lớn

Không chỉ có những con số đầy lo âu khi tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, lòng người đã ấm lên, vui hơn, mạnh mẽ...

Lòng dân hòa vào biển lớn
Phản ánh toàn diện “ý Đảng, lòng Dân” trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII vừa là cơ sở, vừa làm sâu sắc hơn, đậm nét thêm cho Báo cáo chính trị - là trung tâm; phản ánh được đầy đủ, khách quan, trung thực, toàn diện “ý Đảng, lòng Dân” trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng;...

Phản ánh toàn diện “ý Đảng, lòng Dân” trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng
COVID-19 và lòng dân

Ngay khi có lệnh giãn cách xã hội, khuyến nghị đeo khẩu trang lúc ra khỏi nhà trong đợt dịch đầu tiên, người dân khắp nơi đã rất đồng lòng thực hiện.

COVID-19 và lòng dân
Ánh đèn sáng lòng dân

“Tết này, mời chị về Phú Thuận để ngắm ánh đèn đêm” – Lời mời chân thành của oong Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) đã thu hút sự tò mò của tôi.

Ánh đèn sáng lòng dân
Return to top