ClockThứ Năm, 09/05/2019 19:12

“Nhịp cầu yêu thương” của bệnh nhân Thalassemia

TTH.VN - Chiều 9/5, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Chi hội Tan máu bẩm sinh miền Trung tổ chức buổi tọa đàm hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới năm 2019 với mong muốn trở thành những “Nhịp cầu yêu thương” cho các bệnh nhân Thalassemia.

Mang niềm vui đến người bệnh ThalassemiaẤm áp “Tết yêu thương” cho bệnh nhân ThalassemiaNghiệm thu đề tài nghiên cứu sàng lọc bệnh thalassemia

Màn biểu diễn thời trang ngộ nghĩnh của các bệnh nhi

Chương trình trao 50 phần quà cho các bệnh nhân Thalassemia có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cùng nhiều phần quà bánh kẹo cho các bệnh nhi được các nhà hảo tâm từ TP. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế tài trợ. Ngoài các phần quà, chương trình còn đem đến những tiết mục văn nghệ sôi động, trình diễn thời trang ngộ nghĩnh do chính các bệnh nhi làm “mẫu nhí”, các em còn được chơi trò chơi, dán tranh từ các loại hạt.

Thalassemia hay còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh là bệnh lý huyết học di truyền phổ biến nhất trên thế giới với 7% dân số toàn cầu mang gen bệnh. Tại Việt Nam, ước tính hiện nay có khoảng 20.000 người bị Thalassemia thể nặng, mỗi năm có thêm khoảng 2.000 trẻ em sinh ra bị bệnh Thalassemia và có khoảng 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia. 

Trao quà cho các bệnh nhân Thalassemia

Ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ kết nối, sẻ chia nỗi đau cùng những người bệnh Thalassemia, đồng thời cũng là một cơ hội truyền thông tư vấn, xét nghiệm, sàng lọc bệnh Thalassemia cho các bạn thanh niên trong giai đoạn tiền hôn nhân, trước khi quyết định kết hôn sẽ giúp cho họ có kiến thức để chủ động phòng bệnh Thalassemia và sinh ra những thế hệ sau được khỏe mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dân số tại cộng đồng, mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
“Trái tim biển” mặn mòi yêu thương

Ở Phú Hải, một xã nơi chân sóng thuộc huyện Phú Vang, có một “Trái tim biển” lặng lẽ yêu thương, lắng đọng mặn mòi, để cuộc đời mãi tươi xanh sự sống.

“Trái tim biển” mặn mòi yêu thương

TIN MỚI

Return to top