ClockThứ Tư, 02/01/2019 14:31

Nhóm 3G hoan nghênh cam kết của G-20 về tăng trưởng mạnh mẽ và toàn diện

TTH.VN - Nhóm các quốc gia vừa và nhỏ bao gồm cả Singapore vừa hoan nghênh sự tái khẳng định của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) về cam kết phát triển mạnh mẽ, bền vững, cân bằng và toàn diện.

G20 kêu gọi sử dụng công nghệ hiệu quảẤn Độ sẽ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2022Hội nghị thượng đỉnh G20 chính thức khai mạc tại ArgentinaG20 kỳ vọng tạo cơ hội giải quyết hàng loạt vấn đề quốc tế quan trọng

Lãnh đạo các nước chụp hình lưu niệm tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra ở Buenos Aires (Argentina). Ảnh: Straitstimes News

Đưa ra quan điểm tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra ở Buenos Aires (Argentina) hồi tháng 11 và 12/2018, Nhóm Quản trị toàn cầu (3G) bày tỏ sự hoan nghênh về cam kết của G-20: tuyên bố sẽ hành động cùng nhau nhằm cải thiện trật tự thế giới dựa trên quy tắc, có khả năng thích ứng hiệu quả với một thế giới đang chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng.

Được biết, Nhóm Quản trị toàn cầu (3G) là một liên minh không chính thức của 30 quốc gia bao gồm một số nước Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Philippines và Việt Nam, cũng như Qatar, Phần Lan, Thụy Sĩ và New Zealand. Vai trò của nhóm là thúc đẩy tính minh bạch và toàn diện của G-20.

Trong tuyên bố mới nhất được Bộ Ngoại giao Singapore đưa ra ngày 2/1, nhóm khẳng định đồng ý với đánh giá của G-20 rằng trong bối cảnh đà tăng trưởng của thế giới rất mạnh mẽ, vẫn còn xuất hiện một số rủi ro lớn như lỗ hổng tài chính, mối quan tâm về địa chính trị và nhiều vấn đề khác về thương mại.

“Do đó, 3G hoan nghênh kế hoạch hành động Buenos Aires, trong đó phác thảo rõ ràng chính sách đối phó của G-20 trước những rủi ro chính đối với nền kinh tế toàn cầu, cũng như chuỗi hành động nhằm tăng cường khả năng phục hồi kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện”, Tờ Straitstimes trích dẫn nội dung của tuyên bố cho hay.

Ngoài ra, nhóm 3G đã cùng G-20 hoan nghênh bản báo cáo cuối cùng của Nhóm nhân vật nổi tiếng trong G-20 về quản trị tài chính toàn cầu (EPG)  - những cá nhân có nhiệm vụ xem xét các vấn đề liên quan đến quản trị tài chính toàn cầu.

Theo đó, bản báo cáo kêu gọi cải cách hệ thống tiền tệ và tài chính quốc tế, cho phép các nước tiến đến đạt được tiềm năng tăng trưởng và phát triển toàn diện, cũng như ngăn chặn thiệt hại gây ra bởi khủng hoảng kinh tế.

Ngoài những mối quan tâm chính về công tác khắc phục biến đổi khí hậu, phát triển bền vững..., 3G cũng đánh giá cao hỗ trợ của G-20 trong sự cải cách cần thiết của Tổ chức thương mại thế giới (WTO)  nhằm cải thiện chức năng của mình.

Đan Lê (Lược dịch từ Straitstime News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống hai nước Mỹ, Hàn Quốc sẽ có cuộc họp vào ngày 21/5

Ngày 21/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ có cuộc họp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington. Đây sẽ là hội nghị thượng định thứ hai trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden sau cuộc gặp đầu tiên với Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga vào hồi tháng tư.

Tổng thống hai nước Mỹ, Hàn Quốc sẽ có cuộc họp vào ngày 21 5

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top