ClockChủ Nhật, 28/05/2017 19:47

Nhóm Youth Challenge giành giải Nhất cuộc thi “Hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế”

TTH.VN - Ngày 28/5, Trung tâm học liệu - Đại học Huế tổ chức vòng chung kết và Lễ trao giải cuộc thi “Hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế”.

Ban Giám khảo trao giải Nhất cho nhóm Youth Challenge

Chính thức phát động vào tháng 12/2016, cuộc thi “Hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế” nhằm giúp các bạn tân sinh viên và các bạn trẻ cảm nhận sâu, hiểu rõ và yêu mến văn hóa, cảnh quan, con người và những giá trị bền vững của xứ Huế.

Tại cuộc thi này, các thí sinh lên ý tưởng thiết kế chuỗi trải nghiệm Huế 100 giờ (khoảng 4 ngày 4 đêm) dành cho các bạn tân sinh viên và các bạn trẻ khác đến Huế học tập, sinh sống.

Sau 3 tháng phát động, ngày 30/3/2017, BTC nhận được tổng cộng 21 đề án của 21 cá nhân/nhóm tham gia dự thi. Qua sơ tuyển, 9 đề án tốt nhất được lựa chọn vào Vòng bán kết. Ngày 9/4/2017, tại Nông trại Giáo dục Hoa Sen, 9 nhóm thí sinh được chọn vào Vòng bán kết được tham gia chương trình Team building để xây dựng mối gắn kết giữa các nhóm thí sinh tạo nền tảng cho việc ghép nhóm ở Vòng chung kết. Sau chương trình Team building, 9 nhóm được kết hợp với nhau thành 3 đội thi với 3 chuỗi trải nghiệm mới được hình thành trên cở sở các chuỗi trải nghiệm của các nhóm.

Từ ngày 28/4 đến ngày 15/5, 3 nhóm dự thi đã tiến hành chạy thử nghiệm các chuỗi trải nghiệm của mình trước khi bước vào chung kết.

Tại vòng chung kết, thông qua khả năng làm việc nhóm và thuyết trình, các nhóm tác giả đã trình bày chuỗi trải nghiệm, trả lời câu hỏi của ban giám khảo để hoàn thành cuộc thi và thuyết phục bangiám khảo đầu tư thực hiện chuỗi trải nghiệm của mình.

Kết quả, nhóm Youth Challenge gồm các thành viên đến từ các Trường đại học Kinh tế Huế, Đại học Y Dược Huế, Đại học Khoa học Huế và Đại học Luật Huế đã giành giải Nhất trị giá 20 triệu đồng. Hai nhóm Phi đội gió phơn (gồm các thành viên đến từ Trường đại học Kinh tế Huế, Đại học Y Dược Huế, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế) và nhóm Connecting Young Generation (gồm các thành viên đến từ Trường đại học Kinh tế Huế, Đại học Y Dược Huế, Đại học Phú Xuân và Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế) đều được Ban tổ chức trao giải Nhì trị giá 6,5 triệu đồng.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top