ClockThứ Năm, 20/12/2018 11:36

Nhốn nháo chợ đồ bành giữa trung tâm thành phố

TTH.VN - Người bán kẻ mua đồ bành từ áo quần cho đến giày dép vô tư họp chợ ngay trên vỉa hè phía trước Đài chiến sĩ trận vong trên đường Lê Lợi, TP. Huế vào những buổi sáng sớm tạo ra một khung cảnh nhốn nháo.

Chấn chỉnh tình trạng đỗ xe lộn xộn ở phố đi bộQuảng cáo ngoài trời: Phải quy củ và an toànThói quen cần thay đổiBảng biển hướng dẫn du lịch phải có sự đầu tư

Theo phản ánh của nhiều người đến Thừa Thiên Huế Online, tình trạng này xuất hiện từ trước đó khá lâu. Trước kia, họ trải bạt bỏ hàng hóa ngay bên trong khu vực Đài chiến sĩ trận vong. Tuy nhiên, thời gian gần đây do mưa kéo dài, công trình Đài chiến sĩ trận vong đang sửa chữa lại phần sân nền nên những chủ hàng đã chủ động giăng bạt ở ngay vỉa hè phía trước mặt để bán buôn. Ghi nhận vào sáng 20/12, chỉ một đoạn vỉa hè ngắn nhưng có 4 chủ hàng bày bán chủ yếu là các loại đồ bành gồm áo quần, giày dép với mức giá khá rẻ từ 10.000 – vài chục nghìn đồng/món hàng.

Phiên chợ này thường bắt đầu từ khoảng 5g sáng và kết thúc trước 7g để tránh các cơ quan chức năng. Mỗi hàng có rất nhiều người đến lựa chọn, trả giá… tạo ra hình ảnh phản cảm ngay trên trục đường chính và trung tâm của thành phố. Người mua chủ yếu là người dân đi tập thể dục buổi sáng quanh đó và đa số là phụ nữ. Ngoài ra, một vài người đi đường cũng dừng xe dưới lòng đường để… lựa đồ.

“Buôn bán có nơi có chốn, chứ cảnh nhốn nháo chẳng đâu vào đâu diễn ra ngay tuyến đường đẹp nhất của Huế thế này thì ngao ngán quá” – ông P. V. H (một người thường xuyên đi qua lại đường Lê Lợi) bức xúc. Theo ông H., cảnh tượng bán đồ bành nằm cạnh trường học, UBND tỉnh và ngay trên một con đường như Lê Lợi là không thể chấp nhận được. Cả ý thức của người mua cũng kém khi thản nhiên dừng xe dưới lòng đường để chọn mua đồ bành.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những người buôn bán đồ bành này đem đồ đến khu vực này bán vì lượng người đến đây tập thể dục vào sáng sớm khá đông, nhu cầu mua sắm của phụ nữ cũng mạnh nên “tranh thủ” kiếm chút lời. Một vài người khác cho rằng, trước kia khung cảnh mua bán cũng nhộn nhịp nhưng ở bên trong Đài chiến sĩ trận vong đã vô cùng phản cảm thì nay họ đem ra vỉa hè mặt tiền đường Lê Lợi để bán lại càng gây mất mỹ quan đô thị, hình ảnh của du lịch của thành phố.

“Không phải muốn bán đâu là bán. Người ta đã có quy định rõ ràng, chợ nào, mặt hàng nào được kinh doanh. Đằng này ra ngay tuyến đường này bán một cách công khai làm xấu đi không gian đô thị…", một người dân đi qua đây nói.

Ngay sau khi nhận được phản ánh qua Thừa Thiên Huế Online, đại diện Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết sẽ cho kiểm tra lại thông tin và chấn chỉnh tình trạng nói trên để trả lại không gian vốn có.

Bài, ảnh, clip: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thí điểm xã hội hóa các điểm quảng cáo

Ngày 14/12, sau khi đã trực tiếp khảo sát các điểm lắp đặt bảng quảng cáo trên địa bàn TP. Huế và một số vùng lân cận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thí điểm xã hội hóa các điểm quảng cáo tại một số vị trí.

Thí điểm xã hội hóa các điểm quảng cáo
“Con đường di sản” giữa lòng thành phố di sản

Huế, thành phố của 5 di sản, những ngày này tất bật khoác cho mình tấm áo mới để khoe với du khách gần xa vẻ đẹp mặn mà, đài các. Mọi con đường, điểm di tích như cố gắng “điểm phấn, tô son lại”. Trong vẻ đẹp tổng hòa ấy, đường Lê Lợi như mọi khi từ tốn mặc lại chiếc áo mới, điểm sắc cho ngày hội lớn.

“Con đường di sản” giữa lòng thành phố di sản
Chiều cuối năm đi chợ đồ “bành” sắm Tết

Chiều 30 Tết, chợ đồ “bành” Tây Lộc nổi tiếng nằm trên con đường Nguyễn Trãi, bên trong thành nội Huế vẫn tấp nập người mua, kẻ bán. Khách đến chợ với ước mong tìm được cho mình cái quần, cái áo ưng ý, hay món hàng độc lạ... trước giờ Giao thừa.

Chiều cuối năm đi chợ đồ “bành” sắm Tết
Return to top