ClockThứ Tư, 24/10/2018 18:58

Nhộn nhịp không khí Halloween

TTH.VN - Còn một tuần nữa mới đến lễ hội chính thức Halloween, nhưng ngay từ thời điểm này thị trường phục vụ cho lễ hội này trở nên nhộn nhịp, cùng với đó nhiều nhà hàng, khu vui chơi cũng đã trang trí để phục vụ du khách, người dân.

Trải nghiệm mùa HalloweenHalloween vòng quanh thế giớiRùng rợn đêm hội hóa trang HalloweenTokyo hào hứng chuẩn bị đón chào lễ hội Halloween

Du khách nước ngoài đón Halloween ở Huế

Dù không rầm rộ như các thành phố lớn, nhưng những năm qua, lễ hội này đã du nhập vào Huế chủ yếu thông qua giới trẻ, khách nước ngoài. Vì thế, thị trường mua bán các mặt hàng trang trí, cũng như việc bài trí ở những nơi công cộng trở nên khá nhộn nhịp khi đến dịp. Theo ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online, những đồ hóa trang cho lễ hội mang tính ma quái, áo choàng, gậy, chổi… được bày bán ở một vài cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo, Bến Nghé...

Mức giá của các mặt hàng này không cao so với những năm trước đó, và vẫn kén người mua bởi chủ yếu khách hàng là giới trẻ - những người biết đến lễ hội, hay những nhà hàng mua để trang trí. Cụ thể tùy theo món đồ mà có giá từ 20.000 đồng – 100.000 đồng/sản phẩm, riêng các bộ trang phục ma quái có giá từ vài trăm ngàn đến một triệu đồng. Gặp chúng tôi ở nhiều cửa hàng bán đồ Halloween, nhiều bạn trẻ, em nhỏ tỏ ra hứng thú khi chọn mua cho mình một sản phẩm để chuẩn bị tham gia lễ hội. “Dù vẫn chưa nhiều người biết, nhưng lễ hội này đã ghi dấu với tụi mình khi xuất hiện ở Huế từ nhiều năm nay. Được trải nghiệm và biết về lễ hội này cũng là đều thú vị, đặc biệt khi vui chơi cùng các du khách nước ngoài”, Lê Hoài Ân (TP. Huế) hào hứng nói khi vừa mua được một chiếc mặt nạ.

Trong khi đó, một vài cửa hàng, cửa tiệm quanh TP. Huế cũng đã có những màn trang trí “ma quái” để chào đón du khách, người dân đến vui chơi. Cũng như mọi năm, khu trang trí nhộn nhịp nhất vẫn ở tuyến phố Tây Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu – Chu Văn An. Những hình nộm được treo lơ lửng, những chiếc bàn có một vị khách ma quái, hay những chiếc đầu lâu rùng rợn, mạng nhện rộng lớn… sẽ khiến nhiều người chưa quen phải giật mình. Ngược lại, một vài người biết đến lễ hội tỏ tự tin tạo dáng chụp hình cũng như chọc ghẹo những hình tượng ma quái ấy.

Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ phương Tây, du nhập vào Việt Nam và phát triển thành một lễ hội phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, sau đó đến Huế và đến nay thì không còn xa lạ với giới trẻ. Cứ đúng vào chính lễ, nhiều người cùng nhau xuống đường, đặc biệt ở khu phố Tây để vui chơi, ăn mừng, hò hét…

Một số hình ảnh không khí chuẩn bị cho Halloween được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một em nhỏ chọn mua cho mình một món đồ chuẩn bị cho lễ hội Halloween

Những chiếc mặt nạ với đủ loại rùng rợn khác nhau được bày bán phục vụ cho lễ hội

Mức giá của các mặt hàng này không cao so với những năm trước đó, và vẫn kén người mua bởi chủ yếu là giới trẻ - những người biết đến lễ hội, hay những nhà hàng mua để trang trí.

Góc trưng bày bên trong một nhà sách với đủ loại vật dụng, trang phục phục vụ mùa lễ hội 

Ngay cả không gian một quán cà phê sách cũng được trang trí khá rùng rợn với bộ trang phục ma quái, tả tơi

Một du khách tạo hình trong không giang chào đón lễ hội Halloween ở khu phố Tây

Một chiếc mặt nạ ma quái trên đường phố để du khách, người dân có thể chụp hình

Với những du khách phương Tây, lễ hội này quá quen thuộc 

Người dân dùng điện thoại chụp lại những bộ trang phục ma quái được bày bán ở một cửa tiệm trên đường Bến Nghé (Tp. Huế)

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top