ClockThứ Sáu, 14/12/2018 18:25

Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí giáng sinh

TTH.VN - Còn hơn một tuần nữa sẽ đến Noel, đây cũng là thời điểm nhiều cửa hàng bán đồ trang trí trên địa bàn TP. Huế trưng bày rất nhiều mặt hàng, cùng với đó cảnh mua bán diễn ra đông đúc, nhộn nhịp...

Cây giáng sinh đắt nhất châu Âu làm từ 2018 đồng xu vàngNgười Anh có thể đón Giáng sinh mà không có cây thông NoelSự thật ít biết về ông già NoelNhu cầu mua sắm tăng mạnhSinh viên vẽ tranh mùa Noel

Cây thông Noel là một trong những sản phẩm được nhiều người chọn mua 

Bên cạnh nhiều mặt hàng Việt, năm này còn có sự xuất hiện của nhiều mặt hàng xuất xứ từ nước ngoài. Theo ghi nhận vào chiều 14/12, những cửa hàng chuyên bán các vật dụng chuyên trang trí giáng sinh trên một số tuyến đường như Bến Nghé, Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo… cảnh mua bán sôi động.

Nhà sách Lạc Việt, trên đường Hùng Vương là một trong những điểm bán các mặt hàng trang trí lớn cơ bản đầy đủ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người mua. Tại không gian này, gần như bố trí toàn bộ một sảnh lớn để trưng bày, phục vụ khách hàng từ cây thông giả, ông già tuyết, quả cầu, tranh xốp… được nhiều người tìm đến, chọn mua. Khách hàng cho biết khá hài lòng với thị trường trang trí đa dạng với mức giá vừa phải. “Thay vì mọi năm mình phải chạy quanh mới tìm một ông già tuyết ưng ý, thậm chí có năm phải đặt vận chuyển từ Đà Nẵng ra để trang trí thì nay có thể mua ở đây với mức giá hài lòng”, chị Nguyễn Thị Thủy (Phú Vang) cho biết khi chọn mua một ông già tuyết với giá 600.000 đồng.

Một trong những mặt hàng được nhiều người tìm, chọn mua nhất đó là cây thông và cây thông phủ tuyết được làm bằng nhựa tùy theo chiều cao, kích thước mà có mức giá khác nhau từ vài trăm đến hơn cả triệu đồng/cây. Tuy nhiên, nếu muốn có cây chưng đẹp, khách phải nhờ dịch vụ trang trí thêm. Ngoài ra, các mặt hàng khác như quả cầu có giá từ 30.000 – 100.000 đồng/bịch 8 cái, ông già tuyết 70.000 – 200.000 đồng/sản phẩm, chuông vàng từ 30.000 – 100.000 đồng/cái, giây kim tuyến giá từ vài nghìn đồng/sợi…

Một nhân viên bán hàng ở đây cho biết, thị trường mua sắm giáng sinh đã sôi động từ cách đây hơn một tuần, nhưng thời điểm này là đông đúc nhất. Năm nay, lượng người mua tìm tới cửa hàng đông hơn mọi năm một phần vì giá cả vừa phải, phần đáp ứng đủ nhu cầu sản phẩm để họ chọn lựa. Ngoài một số sản phẩm chính, các phụ kiện trang trí được khách hàng tìm mua rất nhiều bởi nhu cầu muốn điểm xuyến cho không gian trở nên lung linh hơn, ấm cúng hơn.

Thị trường trang trí giáng sinh năm nay đa dạng với nhiều sản phẩm khác nhau, mức giá vừa phải

Trong khi đó, một cửa hàng khác trên đường Trần Hưng Đạo những ngày này cũng tập nập khách. Dù trời mưa lạnh nhưng nhiều người mua cho biết phải mua mới kịp trang trí, đón giáng sinh. Trong số đó, chủ nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar, quán cà phê… chiếm một lượng lớn. “Năm nào cũng thế, cứ tầm trước giáng sinh 1 tuần đến 10 ngày quầy của tôi cũng đặt mua một cây thông Noel cùng nhiều vật dụng khác để trang trí để chào đón không khí lễ hội, nhiều người quầy mình vừa mua áo quần, vừa luôn tiện chụp hình kỉ niệm… Coi như đó cũng là cách quảng cáo”, chị Như Quỳnh, chủ một quầy hàng thời trang trên đường Bà Triệu chia sẻ.

Theo chủ một cửa hàng, năm nay thị trường có nhiều sản phẩm mới lạ hơn. Như cây thông Noel, thay vì trang trí sẵn như mọi năm, cửa hàng chỉ để cây thông bình thường và tư vấn cho khách lựa chọn những phụ kiện trang trí khác nhau cho thêm sinh động, phù hợp với sở thích. Kèm theo đó, nếu khách có nhu cầu, dịch vụ trang trí sẽ liên hệ giúp với các sinh viên Trường Đại học nghệ thuật Huế để hỗ trợ với mức chi phí vừa phải tùy theo không gian, nhu cầu của gia chủ như trang trí mô hình mút xốp, vẽ trang trí trên kính, tạo mô hình theo chất liệu...

Bên cạnh các đồ trang trí,  quần áo ông già Noel cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trẻ em. Nhiều phụ huynh dắt theo con mình tìm mua các bộ đồ thiên thần, ông già Noel theo ý muốn với các mức giá giao động 70.000 - 150.000 đồng/bộ và người lớn từ 200.000 - 350.000 đồng/bộ. Riêng quần áo ông già Noel người lớn có đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu nhung dày, chất lượng tốt có giá lên tới gần cả triệu đồng/bộ.

Bài, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top