ClockChủ Nhật, 15/07/2018 19:02

Nhu cầu về cơ sở hạ tầng tăng nhanh trong khu vực ASEAN

TTH - Tại khu vực Đông Nam Á, nhiều dự án cơ sở hạ tầng đầy tham vọng đang diễn ra trên toàn khu vực.

Tiềm năng lớn từ trái cây nhiệt đới đặc sản ASEANEU và ASEAN sẽ tái khởi động quá trình đàm phán FTAEU dễ dàng tiếp cận thị trường châu Á nhờ vào Hiệp định thương mại tự do EUSFTAASEAN thúc đẩy hợp tác vì hòa bình và ổn định khu vựcTổng thống Hàn Quốc kêu gọi sự hỗ trợ từ ASEAN

Tại Philippines, kế hoạch cơ sở hạ tầng của Tổng thống Duterte đang được tiến hành với 75 dự án khác nhau, chi phí ước tính lên đến 180 tỷ USD. Ở Indonesia, một hệ thống đường sắt cao tốc dài 140 km nối Jakarta với Bandung cũng đang được xây dựng. Malaysia và Singapore đang hợp tác về một dự án đường sắt cao tốc giúp giảm thời gian đi lại giữa hai quốc gia. Theo đó, nếu tất cả các dự án cơ sở hạ tầng này được hoàn thành trong thập kỷ tới, khu vực ASEAN có thể sẽ trở thành một khối các quốc gia phát triển.

 Nhu cầu cơ sở hạ tầng ở các nước ASEAN đang tăng nhanh chóng. Ảnh: Asiaone

Mặc dù đang có nhiều dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ như vậy nhưng nhu cầu về mảng này vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng trong khu vực.

Một báo cáo về cơ hội hạ tầng ASEAN cho rằng, động lực thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng này chính là nền kinh tế đang phát triển của khu vực. Đông Nam Á đã phát triển nhanh chóng trong 5 năm qua. GDP của khu vực đạt 2,4 nghìn tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng thêm trong tương lai. Theo ASEAN Post,  Đông Nam Á là nền kinh tế lớn thứ 7 trên thế giới và dự báo sẽ nhảy vọt lên vị trí thứ 4 vào năm 2050.

Theo Hội đồng Doanh nghiệp EU-ASEAN, đây là chu kỳ tăng trưởng nhu cầu tự nhiên. Tăng trưởng kinh tế dẫn đến gia tăng nhu cầu cơ sở hạ tầng, và cơ sở hạ tầng được cải thiện dẫn đến kinh tế tăng trưởng mạnh hơn.

Do nhu cầu về cơ sở hạ tầng dự kiến ​​sẽ tăng theo cấp số nhân, chính phủ và các tổ chức ở những nước này cần chuẩn bị lộ trình về cách tài trợ cho các dự án đó. Báo cáo “Đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng ở châu Á” của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết, các nước ASEAN sẽ cần khoảng 3.000 tỷ USD để đầu tư vào cơ sở hạ tầng năm 2016 đến năm 2030.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The ASEAN Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top