ClockThứ Sáu, 07/12/2018 06:21

Nhu cầu xi măng toàn cầu dự kiến tăng 1,5% vào năm 2019

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 6/12 dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Xi măng Thế giới cho hay, nhu cầu xi măng toàn cầu được dự báo sẽ tăng 1,5% vào năm tới, trong bối cảnh những rủi ro kinh tế và căng thẳng thương mại đặt gánh nặng lên ngành xây dựng ở nhiều quốc gia.

Nhu cầu điện toàn cầu tăng cao đòi hỏi hệ thống điện linh hoạtIEA: Nhựa và các sản phẩm hóa dầu sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu toàn cầuNgành công nghiệp dầu mỏ cần đầu tư 11 nghìn tỷ USD để đáp ứng nhu cầu đến năm 2040

Công nhân đứng trên một chiếc xe vận chuyển xi măng dọc theo đường cao tốc Ajah-Lagos tại thành phố Lagos, Nigeria. Ảnh: Reuters

Dự báo về nhu cầu xi măng toàn cầu đánh dấu sự cải thiện từ mức sụt giảm 0,5% của khối lượng xi măng trong năm 2018, và mức tăng 1% trong năm 2017, hiệp hội thương mại này nói thêm.

Sự cải thiện trong năm 2019 chủ yếu nhờ điều kiện tốt hơn ở Trung Quốc, nơi tiêu thụ hơn 1/2 lượng xi măng của thế giới và nhu cầu xi măng ở quốc gia này cũng dự kiến ​​sẽ tăng 0,5% sau 2 năm sụt giảm.

Tuy nhiên, ở bên ngoài Trung Quốc, Hiệp hội Xi măng Thế giới dự báo sự sụt giảm trong mức tăng nhu cầu. Trên thế giới, ngoại trừ Trung Quốc, nhu cầu xi măng được dự báo sẽ tăng 2,8% trong năm 2019, giảm từ mức tăng 3,3% trong năm 2018.

"Các dự báo tổng thể của WCA cho thấy, năm 2019 sẽ là một năm mà thị trường xi măng thế giới chứng kiến mức tăng nhu cầu và triển vọng tương đối yếu hơn so với năm 2017 và năm 2018", Hiệp hội Xi măng Thế giới cho hay; đồng thời lưu ý rằng, năm tới sẽ là "thách thức" đối với nhiều nhà sản xuất xi măng.

Trong một động thái liên quan, LafargeHolcim (LHN.S), công ty xi măng lớn nhất thế giới hồi tuần trước cho biết, họ dự kiến ​​doanh thu năm 2019 sẽ tăng trưởng chậm hơn so với năm 2018, mặc dù mức ​​lợi nhuận cốt lõi dự kiến tăng nhanh hơn doanh số bán hàng, nhờ việc cắt giảm chi phí.

Trong năm 2019, WCA dự báo thị trường xi măng Mỹ sẽ tăng 3%, thấp hơn so với mức 4% trong năm 2018, sau khi các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump không được thực hiện.

Cũng theo WCA, nhu cầu xi măng ở Đức dự kiến không thay đổi, trong khi bất ổn chính trị ở Italy có thể sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu xi măng của quốc gia này.

Bên cạnh đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chứng kiến sự sụt giảm đáng kể, trong khi Saudi Arabia và Malaysia cũng sẽ đối mặt với sự sụt giảm trong nhu cầu xi măng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

Logistics đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, nên nhân lực trong ngành này có xu hướng gia tăng, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Gia tăng nhu cầu lao động ngành logistics

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top