ClockChủ Nhật, 04/03/2018 15:14

Nhựa sinh học từ mía giúp đồ chơi trẻ em an toàn và "xanh" hơn

Lâu nay, độ an toàn của các vật liệu sử dụng trong chế tạo đồ chơi trẻ em luôn là đề tài tranh cãi. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi trong vài năm tới.

Xây tháp cao 36m bằng... LegoNghệ sĩ người Đức và 6 năm sửa chữa các công trình bằng Lego

LEGO mới đây cho biết, hãng sẽ bắt đầu sử dụng các loại vật liệu có nguồn gốc thực vật trong việc chế tạo các mảnh ghép của mình, với lịch tung ra thị trường ngay trong năm 2018. Trước đây, nhựa plastic mà LEGO sử dụng thường được tổng hợp từ acrylonitrile butadiene styrene, có nguồn gốc dầu thô.

Trong khi đó, loại nhựa polyethylene mới sẽ được tổng hợp từ cồn ethanol có nguồn gốc mía đường, bền vững và thân thiện với môi trường hơn. Thay đổi này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới người tiêu dùng, bởi lẽ hai loại vật liệu có cùng đặc tính vật lý.

Ban đầu LEGO sử dụng polyethylene gốc thực vật để chế tạo các chi tiết lá, cây bụi hoặc cây đứng trong các bộ ghép hình. Số chi tiết mới chỉ chiếm khoảng 1-2% tổng số mảnh ghép mà LEGO chế tạo. Tuy nhiên, hãng đồ chơi Đan Mạch đặt mục tiêu sẽ sản xuất và đóng gói toàn bộ sản phẩm bằng vật liệu mới kể từ năm 2030.

Song song với những lợi ích mang lại, cần lưu ý rằng, việc chế tạo các mảnh nhựa đồ chơi từ mía đường cũng có những nhược điểm của nó. Việc trồng mía sẽ cần khá nhiều đất nông nghiệp, và đặt ra nguy cơ ảnh hưởng tới diện tích trồng cây lương thực.

Trước đây, việc trồng mía một cách bừa bãi cũng đã gây suy thoái rừng nhiệt đới và vùng ngập nước bờ biển. Vì thế, khi nhu cầu mía tăng cao, hiện tượng diện tích rừng bị suy giảm là điều tất yếu.

Theo hanoimoi.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Chuyên bán sỉ đồ chơi trẻ em uy tín toàn quốc - Yến Linh Toys

Từ lâu đồ chơi đã là những người bạn đồng hành không thể thiếu để cha mẹ giao tiếp cùng các bé yêu của mình. Cũng chính vì nhu cầu sử dụng đồ chơi ngày một tăng cao nên hiện nay có rất nhiều có ý định mở cửa hàng đồ chơi trẻ em. Bạn đang tìm một tổng kho bán sỉ đồ chơi trẻ em uy tín tại khu vực TPHCM? Cùng Yến Linh Toys tìm hiểu thêm các thông tin ngay trong bài viết dưới đây.

Chuyên bán sỉ đồ chơi trẻ em uy tín toàn quốc - Yến Linh Toys
Thị trường hàng hóa ấm lên sau tết

Những ngày đầu năm mới, các siêu thị, trung tâm thương mại và các chợ dân sinh bắt đầu mở cửa trở lại. Dư âm tết vẫn còn nên hoạt động mua bán vẫn chưa sôi động, các mặt hàng giao dịch chủ yếu là những sản phẩm đồ ăn, đồ chơi...

Thị trường hàng hóa ấm lên sau tết
Thị trường đồ chơi trung thu... hẻo khách

Khác với mọi năm, thị trường đồ chơi trung thu trên địa bàn TP. Huế năm nay vắng lặng hơn hẳn. Nhiều cửa hàng dự đoán được tình hình nên nhập sản phẩm hạn chế trong khi người mua thưa thớt.

Thị trường đồ chơi trung thu  hẻo khách

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top