ClockThứ Bảy, 24/11/2018 13:19

Những bức tranh chở ước mơ

TTH.VN - Nét vẽ ngây ngô tạo nên những bức tranh đặc biệt của các “hoạ sĩ nhí” Trường tiểu học Trần Quốc Toản mang đậm tính nhân văn, nhiệt huyết, đầy ắp kỷ niệm của học trò với ngôi trường thân yêu của mình.

Đây là trường tiểu học đầu tiên tự làm đẹp cho mình bằng sản phẩm sáng tạo của các học sinh nhỏ đang theo học nơi đây. Sự đột phá thú vị này là ý tưởng tuyệt vời để học sinh thêm yêu hơn ngôi nhà thứ hai của mình. Hoạt động này cũng có thể nhân rộng trong toàn tỉnh để các ngôi trường tiểu học trở nên sinh động hơn qua bàn tay sáng tạo của học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ghi lại nhưng khoảnh khắc thú vị của thầy cô và học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP. Huế:

Bức tường trống trước cổng trường trước khi được vẽ tranh...

Trở nên đẹp hơn qua bàn tay sáng tạo của các học sinh nơi đây

Để có được các tác phẩm đặc biệt này, nhà trường đã tổ chức ngày hội vẽ tranh thật nhộn nhịp

Việc phác thảo tranh đối với các "họa sĩ" không chuyên thật vất vả

Lấm lem

Ai cũng muốn góp phần

Vẽ tranh không ngại nắng

Niềm vui của cô, trò

Bên tác phẩm của mình

Khánh Nhật (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Cậu học trò năm ấy

Xuân ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi ngoảnh mặt đi nơi khác. Nhiều lần tôi cố tình nhìn chăm chăm về phía Xuân để cậu ta không còn “cơ hội” đánh lảng sang hướng khác. Vậy mà dường như đoán biết được lúc nào là có ánh mắt của tôi đưa xuống chỗ ngồi của mình, khi thì cậu cúi mặt xuống, khi thì cậu nhìn mông lung ra cửa sổ, nơi có cây khế sai quả của nhà bác cai trường.

Cậu học trò năm ấy
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Cuối năm “vẽ” bình an

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngoài đường phố, không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Còn ở lớp vẽ nhỏ nép mình trong con hẻm trên đường Điện Biên Phủ, các học viên đang chăm chú hết mức có thể. Đặt tâm trí vào từng đường cọ, nét bút, họ đang trang trí cho những quả dừa trong workshop “Vẽ dừa trang trí tết”.

Cuối năm “vẽ” bình an

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top