ClockThứ Ba, 23/05/2017 06:01

Những cách làm hiệu quả

TTH - Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai Chỉ thị 03 và sau này là Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng, chính quyền ở TX. Hương Trà đã chú trọng triển khai bằng việc gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.

Phụ nữ Hương Trà giúp nhau con giống để phát triển kinh tế

Nghiêm túc,  sâu rộng

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà Nguyễn Ngọc Phương nhấn mạnh: “Người cán bộ, đảng viên noi theo gương Bác là điều hết sức cần thiết. Việc học tập và làm theo tấm gương của Người không chỉ trong một sớm một chiều mà phải học tập lâu dài, suốt đời; xem đây là một nội dung thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các ngành, đơn vị, mỗi đảng viên, người dân trên địa bàn”.

Theo đó, các cấp ủy Đảng đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, học tập các nội dung chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng. Các chuyên đề, chủ đề được Ban Thường vụ Thị ủy quan tâm chỉ đạo và các cấp ủy thực hiện khá nghiêm túc từ khâu ban hành kế hoạch học tập, tuyên truyền, đến việc lựa chọn hình thức quán triệt đến cán bộ, đảng viên. Đồng thời, luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai, tổ chức thực hiện. Nhờ vậy, ý thức tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ nét. Từng cán bộ, đảng viên đã tự xây dựng chỉ tiêu phấn đấu, rèn luyện theo các chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng, đăng ký những việc làm theo Bác cụ thể, phù hợp.

Cùng với những kết quả trong nhận thức, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã tạo được chuyển biến cơ bản trong thực tiễn, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Những cách làm hiệu quả

Trong quá trình triển khai Chỉ thị 03 và sau này là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tại Hương Trà đã xuất hiện nhiều mô hình và phong trào thi đua làm theo Bác hiệu quả. Điển hình như Hội Cựu chiến binh thị xã với phong trào thi đua: “Mỗi cấp hội có một công trình, một việc làm tốt”; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”; “Hiến máu tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”; phong trào vận động Nhân dân giúp đỡ thí sinh mỗi mùa thi đại học ăn ở miễn phí của phường Hương Chữ; phong trào vận động hiến đất, tài sản để mở đường ở các địa phương; kể chuyện về Bác Hồ vào mỗi buổi chào cờ đầu tuần của nhiều trường học; xây dựng mô hình “Ống tre tiết kiệm” và “Hũ gạo tình thương” của hội viên phụ nữ thị xã; ý thức chấp hành giờ giấc làm việc (bắt đầu lúc 7h) ở tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn...

Chị Trần Thị Nhạn, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Phong cho biết: “Ngoài mô hình “Gạo hiếu” được triển khai ở 6/6 thôn, mô hình “Ống tre tiết kiệm” ở thôn An Lai, nhiều năm nay, Chi hội phụ nữ thôn Thanh Phước và thôn Vân Quật Đông đã triển khai việc làm thiết thực, gần gũi và có ý nghĩa nhất với địa phương là xây dựng “Hũ gạo tình thương”. Mô hình lấy ý tưởng từ hũ gạo tiết kiệm thời kháng chiến, nhằm giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn của xã. Hũ gạo được đặt ở 6 cơ sở xay xát trong thôn và dần dần được nhiều người trong làng tham gia hưởng ứng, thậm chí mô hình đã “lan tỏa” đến nhiều tấm lòng hảo tâm khác từ phương xa. Từ những hũ gạo nhỏ bé, mỗi năm, 2 chi hội phụ nữ xã đã hỗ trợ cho 18 mẹ già neo đơn, khó khăn của địa phương, mỗi mẹ được luân phiên hỗ trợ 10kg gạo/tháng và còn giúp đỡ cho nhiều trường hợp ốm đau, bệnh tật khác.

Với ý nghĩa to lớn và hiệu quả từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian tới, Đảng bộ TX. Hương Trà tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); xây dựng các mô hình làm tốt, phát hiện các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác để kịp thời biểu dương, nhân rộng.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Return to top