ClockThứ Bảy, 03/11/2018 12:44

Những con đường mang tên Đồng Lâm

TTH - Khoảng 4.000 tấn xi măng xây dựng gần 30.000m đường bê tông do Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm (viết tắt là Công ty Đồng Lâm) tài trợ góp phần tô đẹp diện mạo nông thôn của tỉnh nhà.

Xi măng Đồng Lâm: Ứng dụng sáng kiến kỹ thuật vào sản xuấtHỗ trợ hơn 2.100 tấn xi măng cho chương trình nông thôn mớiXi măng Đồng Lâm: Dấu ấn 4 năm vận hành

Làm đường bê tông ở Phong Xuân (Phong Điền)

Đi trên con đường bê tông còn nồng mùi xi măng, ông Trần Lam ở xã Quảng Phước (Quảng Điền) thầm cảm ơn nhà tài trợ đã mang đến cho quê hương những con đường sạch đẹp, thay thế đường đất đá, bùn lầy nhếch nhác. Khi nghe tin Công ty Đồng Lâm tài trợ xi măng làm đường, người dân địa phương sẵn sàng hiến đất, hiến cây, tham gia ngày công. “Có nhà tài trợ xi măng là quý rồi. Bà con không cần phải bồi thường đất đai, cây cối; huy động lực lượng nhân công ra sức xây dựng đường. Con đường dài 500 m chỉ thi công trong vòng một tuần nhờ lực lượng thanh niên”, ông Trần Thành, một người dân ở Quảng Phước tiếp lời.

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phước, ông Lê Đức Ưa thông tin: Hai năm trước, khi Công ty Đồng Lâm chưa tài trợ, trên địa bàn xã vẫn còn 3km đường chưa được bê tông và nhiều tuyến chật hẹp. Giờ đây hầu hết các tuyến đường đã được bê tông, nâng cấp nhờ sự tài trợ của Công ty Đồng Lâm. Đến nay địa phương đã hoàn thành tiêu chí giao thông, cuối năm nay sẽ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) theo lộ trình.

Con đường tại thôn Phú Thượng, xã Phú Vinh, huyện A Lưới một thời chỉ bằng cát sỏi, khó khăn đối với người dân trong đi lại. Được sự hỗ trợ của Công ty Đồng Lâm, cả thôn huy động lực lượng xây dựng đường bê tông tươm tất, sạch đẹp. “Có được tuyến đường bê tông, người dân thuận tiện khi tham gia giao thông, đến các khu sản xuất, con em đến trường không còn xảy ra tai nạn đáng tiếc như trước”, ông Nguyễn Văn Hải ở thôn Phú Thượng bày tỏ.

Ông Phạm Quyền, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh đánh giá cao sự đồng hành của Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm trong xây dựng NTM của tỉnh. Việc hỗ trợ, đồng hành của Công ty Đồng Lâm xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM sớm đạt chuẩn. Hy vọng công ty tiếp tục đồng hành cùng chương trình NTM trên địa bàn tỉnh đến năm 2020”.

Ông Hồ Chính Bê, Chủ tịch UBND xã Phú Vinh thông tin, đến nay Công ty Đồng Lâm đã hỗ trợ cho xã 260 tấn xi măng, xây dựng 7 tuyến đường với chiều dài khoảng 3km, không chỉ thuận lợi cho việc đi lại mà còn làm thay đổi diện mạo và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của xã nhà. Đảng ủy, chính quyền địa phương ghi nhận những đóng góp tích cực của Công ty Đồng Lâm trong tiến trình xây dựng NTM tại địa phương.

Trưởng phòng NN&PTNT huyện A Lưới, ông Văn Lập cho rằng, trong điều kiện ngân sách Nhà nước có hạn, cắt giảm đầu tư công thì chương trình hỗ trợ xi măng của Công ty Đồng Lâm có ý nghĩa, góp phần làm thay đổi diện mạo của huyện. Trước đây trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều tuyến đường thôn, xóm chỉ bằng đất đá, cấp phối, từ khi được Công ty Đồng Lâm tài trợ thì nhiều tuyến đã được xây dựng bê tông khang trang.

Ông Trần Chấn Lễ, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm chia sẻ, công ty không quên tri ân cộng đồng và bà con tỉnh nhà đã sử dụng sản phẩm của công ty. Nhưng như thế vẫn chưa đủ vì nhu cầu xã hội ngày càng phát triển, người dân, các em học sinh luôn khao khát được đi học trên con đường sạch đẹp. Cầu tre nhỏ phải thay bằng cầu bê tông. Từ nhu cầu cấp thiết đó, công ty chủ động triển khai chương trình “Đồng hành cùng NTM tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 và 2018”. Hai năm qua, công ty cùng bà con, chính quyền các cấp xây dựng những con đường bê tông với tổng chiều dài gần 30km, tương đương lộ trình từ TP. Huế đến thị trấn Phong Điền.

“Chúng tôi không dám nhận riêng những con đường mang tên Đồng Lâm. Giá trị thực sự mà công ty tự hào là được phục vụ cộng đồng và hiệu quả xã hội của những công trình đã triển khai. Các chữ số rồi sẽ phai nhòa nhưng nghĩa cử đẹp và giá trị nhân văn sẽ được cộng đồng ghi nhận lâu dài. Chúng tôi luôn ghi nhận sự tin tưởng của đồng bào Thừa Thiên Huế đã giúp công ty đầu tư xây dựng và phát triển tốt đẹp thương hiệu Xi măng Đồng Lâm”, ông Lễ nói.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Hỗ trợ học nghề và việc làm cho lao động nông thôn

Lao động nông thôn và lao động thuộc các đối tượng đang hưởng chính sách trợ giúp đang chiếm tỷ lệ khá cao trong tỷ lệ lao động trên toàn tỉnh. Nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi về đào tạo nghề, tạo việc làm đã được thực hiện hiệu quả.

Hỗ trợ học nghề và việc làm cho lao động nông thôn
Nông thôn không còn… buồn tẻ

Trong khi “ông anh” công nghiệp - xây dựng một năm có vẻ thất bát thì nông nghiệp nổi lên với nhiều thành tựu rạng ngời. Những thông tin như lúa được mùa, được giá, giá bán cao nhất từ trước đến nay, có thể chúng ta sẽ vượt qua Thái Lan; các loại trái cây như vải thiều, đặc biệt là sầu riêng không đủ hàng để cung cấp cho ông “bạn hàng xóm” đông người; thanh long lấy lại vị thế trái cây tỷ USD; chuối năm ngoái chỉ xuất khẩu được 311 triệu USD thì năm nay tăng hơn gấp đôi, đạt 800 triệu USD. Xuất siêu của hàng nông sản đạt hơn 10 tỷ USD; riêng mặt hàng rau, củ, quả đã cán mốc hơn 5 tỷ USD… tạo nên sự tin cậy về sức vươn lên mạnh mẽ ở vùng nông thôn.

Nông thôn không còn… buồn tẻ
Return to top