ClockThứ Bảy, 20/08/2016 13:59

Những công trình mang dấu ấn phụ nữ

TTH - Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội, chị em vùng cao A Lưới còn đảm nhận thực hiện nhiều công trình ý nghĩa vì cộng đồng.

Phụ nữ xã A Ngo ra quân làm cổng chào tại thôn Pâr Nghi 1

Ngày chúng tôi đến, cũng là ngày Hội LHPN xã A Ngo khởi công công trình xây dựng cổng làng tại thôn Pâr Nghi 1. Ngay từ sáng sớm, hàng chục hội viên phụ nữ đã có mặt để tham gia lễ khởi công. Chị Hồ Thị Sương, Chủ tịch Hội LHPN xã A Ngo cho biết: Đây là công trình chào mừng đại hội phụ nữ các cấp của hội viên phụ nữ A Ngo. Để thực hiện công trình này, cách đây 2 tháng các hội viên đã tích cực tham gia bán sim, card điện thoại, quyên góp, vận động người dân đóng góp ngày công. Công trình dự định hoàn thành vào cuối tháng 8 tới. Công trình này còn thể hiện sự đồng sức, đồng lòng của chị em phụ nữ trong tham gia xây dựng nông thôn mới.

Được Hội LHPN xã chọn thực hiện công trình chào mừng đại hội, người dân thôn Pâr Nghi 1 ai cũng phấn khởi. Không chỉ chị em, nhiều “đức lang quân” cũng tình nguyện nghỉ làm nương, làm rẫy, tích cực đóng góp ngày công. “Chị em phụ nữ chân yếu tay mềm còn góp sức xây dựng thôn xóm, chúng tôi đóng góp ngày công thì nghĩa lý gì. Tôi sẽ tích cực tham gia cho đến khi xây xong cổng làng”, một người đàn ông tham gia tại lễ khởi công nói.

Trước đó, ngày 26/7, Hội LHPN huyện đã tổ chức khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Priêng, xã Hồng Quảng trên tổng chiều dài 500m, mang lại niềm vui bất ngờ cho nhiều người dân nơi đây. Chị Hồ Thị Hằng, hội viên phụ nữ xã Hồng Quảng chia sẻ: “Từ ngày khánh thành đến nay, người dân có việc đi đêm về khuya không lo bóng tối. Diện mạo của thôn cũng khang trang hẳn lên”.

Trên đường về xã Đông Sơn, đầu con đường đi vào UBND xã có tấm biển “Tuyến đường không rác” do phụ nữ chủ quản. Chạy xe gần hết con đường, chúng tôi chứng kiến con đường khá sạch sẽ và hầu như không thấy rác thải. Đi sâu vào khu vực dân cư, dù nhiều tuyến đường chưa được gắn biển nhưng mặt đường khá sạch sẽ. Chị Đặng Thị Thon, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Sơn cho hay, mới gắn biển xây dựng một tuyến đường nhưng trên thực tế Hội LHPN xã đã triển khai xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp trên khắp địa bàn. Thứ 7, chủ nhật hoặc khi nào thấy đường sá nhiều rác, các chi hội lại thông báo đến hội viên phụ nữ ra quân vệ sinh tuyến đường.

Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới cho biết: “Trên địa bàn huyện, các cấp hội phụ nữ đang đảm nhận thực hiện 21 công trình như: xây dựng cổng làng, thắp sáng đường quê, con đường tự quản… để chào mừng đại hội phụ nữ các cấp với tổng trị giá 200 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được quyên góp vận động từ hội viên, các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực thực hiện các phong trào thi đua để chào mừng đại hội như phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường…”

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 2,9 tỷ đồng trao tặng các hoạt động vì cộng đồng

Là thông tin tại Ngày hội bất động sản (BĐS) Thừa Thiên Huế lần thứ 6 – 2024 do Hiệp hội (HH) Bất động sản tỉnh tổ chức tối 6/1; với sự tham dự của các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực BĐS trên địa bàn, các doanh nghiệp liên quan.

Gần 2,9 tỷ đồng trao tặng các hoạt động vì cộng đồng
Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023

Tối 3/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023, tặng 10 tập thể cùng 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong năm 2023.

Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023
Tuyên dương 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng

Sáng 16/10, nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và 13 năm Ngày phụ nữ Việt Nam, HLHPN tỉnh tổ chức tuyên dương “Phụ nữ tiêu biểu” vì cộng đồng lần II, năm 2023. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh cùng tham dự.

Tuyên dương 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng
Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật

Sáng 4/10, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh (NKT – BT NKT&TMC) đã tổ chức hội nghị triển khai giải chạy UpRace vì NKT&TMC năm 2023.

Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top