ClockThứ Bảy, 13/01/2018 08:50

Những cuộc gọi phiền toái

TTH - Đó là chưa kể những cuộc điện thoại chào mời mua, bán số điện thoại đẹp. Hầu hết những người sử dụng điện thoại di động đều nhận được những cuộc gọi như thế.

1. -  A lô, xin lỗi có phải anh là anh H. không ạ?

-  Vâng, tôi là H., xin lỗi ai ở đầu dây vậy?

-  Thưa anh, em là K. ở Công ty Bất động sản A., bên em hiện đang có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua nhà… Rất mong anh tham gia.

-  Ồ, xin lỗi em. Anh chưa đủ điều kiện mua nhà.

-…

2. -  A lô, xin lỗi có phải anh là anh H. không ạ?

-  Vâng, tôi đây.

-  Chào anh, em là Q., cán bộ Ngân hàng P. Xin lỗi anh có thể cho em làm phiền anh ít phút để giới thiệu về gói vay ưu đãi nhân dịp… được không ạ?

-  Không. (cúp máy vội)

3. -  A lô, xin lỗi có phải anh là anh H. không ạ?

-  Tôi H. đây.

-  Chào anh, em là N., nhân viên viễn thông… Anh ơi, bên em đang có chương trình khuyến mại nâng cấp dịch vụ cáp quang…

Đó là chưa kể những cuộc điện thoại chào mời mua, bán số điện thoại đẹp. Hầu hết những người sử dụng điện thoại di động đều nhận được những cuộc gọi như thế. Anh H. không phải là người duy nhất hạ cấp độ lịch sự xuống trong mỗi cuộc đàm thoại, bởi những cuộc gọi như vậy xuất hiện bất cứ lúc nào, đang trong cuộc họp, đang giờ giảng và khi đang tham gia giao thông… Và, không chỉ điện thoại di động, điện thoại bàn cũng không được "yên thân".

Nhớ có lần tôi nhấc điện thoại bàn thì đầu dây bên kia hỏi tên bố chồng tôi là chủ thuê bao của số này. Cụ là lão thành cách mạng và đã mất nên nghe giới thiệu là bạn cụ tôi dùng những lời lễ phép hơn bình thường để trả lời. Sau một hồi hỏi thăm sức khỏe và rất chia buồn vì cụ mất gần 10 năm mà "bạn cụ" không biết, thì đối phương bắt đầu vào mục đích cuộc điện là ngỏ ý muốn mời hợp tác làm ăn và hạng mục được chào mời là chung vốn "ôm lô đề" thì tôi mới tá hỏa…

Cấp độ tiếp cận của các tổ chức, cá nhân "quấy nhiễu" này ngày càng "tinh xảo" hơn, rộng rãi hơn. Ban đầu sự quấy nhiễu người sử dụng điện thoại chỉ dành cho các đối tượng lừa đảo và tương tự như chuyện hỏi mua, bán số điện thoại đẹp, dụ dỗ tham gia các chương trình trúng thưởng… nhằm mong đợi nhận được một tin nhắn hoặc một cuộc điện thoại ngược lại với cước phí "khủng"; tiếp đó, do nhu cầu bảo đảm đủ chỉ tiêu của nhân viên các công ty buôn bán bất động sản, ngân hàng... trà trộn chung với những kẻ lừa đảo. Nhưng giờ thì cả các nhân viên viễn thông cũng tham gia làm phiền khách hàng của họ.

Điều đáng nói, không hiểu tại sao thông tin cá nhân của người sử dụng điện thoại lại được các tổ chức, cá nhân có ý định quấy nhiễu dễ dàng tìm được dù Bộ Thông tin và Truyền thông đã có chỉ thị số 82/CT-BTTTT về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừađảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3
Sử dụng điện thoại có văn hóa

Hôm rồi đưa vợ đi sinh ở bệnh viện, ngoài mệt mỏi và lo lắng bởi những lý do “ai cũng hiểu”, điều khiến tôi cũng như nhiều người “ám ảnh” nhất có lẽ là tiếng nói chuyện, thăm hỏi qua call video để loa ngoài từ một số người nhà bệnh nhân khiến sản phụ được hỏi thăm… mệt quá, đành đưa điện thoại cho người nhà đang chăm sóc nói chuyện tiếp để nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại có văn hóa
Đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2023

Sở Giao thông Vân tải (GTVT) vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường năm học mới 2023-2024

Đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2023
Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin

Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, đến 15/5, thời hạn cuối cùng thực hiện chuẩn hoá thông tin, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.

Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin

TIN MỚI

Return to top