ClockThứ Sáu, 30/11/2018 08:27

Những đảng viên trên ghế nhà trường

TTH - "Nhiều học sinh ở Trường THPT chuyên Quốc Học ngoài năng lực học tập đã bộc lộ tư chất từ rất sớm. Đây thực sự là những người trẻ năng động, sáng tạo, là nhân tố rất cần để bổ sung lực lượng, tăng sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa trong Đảng", ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế nhận xét.

Phát triển Đảng trong khối trường học: Đạt cả chất lẫn lượngHương Thủy: Bồi dưỡng đảng viên mới & đảng viên dự bịHướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên

Là học sinh giỏi toàn diện, thành viên tích cực và nổi bật trong các hoạt động phong trào của các câu lạc bộ cấp trường, Hoàng Anh Thư, lớp 12 toán 1 là một trong những học sinh lớp cuối cấp được nhà trường cử tham gia lớp cảm tình Đảng năm 2018.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế được kết nạp Đảng

Thành tích cũng không thua kém, Nguyễn Hoàng Nhật Tân, học sinh lớp 12 toán 2 cho biết sẽ thi vào ngành y khoa. Tân muốn trở thành một bác sĩ sau này chữa bệnh cứu người, nhưng hoài bão của cậu học sinh này còn lớn hơn, đó là trở thành một người định hướng cho ngành y tế nước nhà. Vì theo Tân, ngoài những nhà chuyên môn giỏi, cần có những nhà tổ chức giỏi để ngành y ngày càng phát triển mạnh mẽ, được Nhân dân tin tưởng.

Với Lê Ngọc Nhật Quang, cựu học sinh chuyên địa nay đã trở thành sinh viên ngành Quản lý nhà nước (Trường ĐH Nội vụ Hà Nội) được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 6/2018 vừa qua, thì được kết nạp vào Đảng ngay dưới mái trường nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những lãnh tụ chính trị, quân sự thiên tài đã từng học là niềm vinh dự lớn lao, là “cột mốc” để bản thân không ngừng phấn đấu.

Năm học 2018- 2019, Trường THPT chuyên Quốc Học đã phát hiện và giới thiệu 36 học sinh đủ điều kiện để tham gia lớp cảm tình Đảng. Đây là những học sinh đã trải qua quá trình được theo dõi, là học sinh giỏi toàn diện, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và của tỉnh. Các em cũng là những học sinh ngoan, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn và phong trào của nhà trường.

Cô Võ Thu Ân, Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đảng bộ Trường THPT chuyên Quốc Học cho hay, xác định công tác phát triển Đảng trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng, hàng năm, các chi bộ tổ bộ môn của trường đã phát hiện, giới thiệu những học sinh có năng lực để tham gia bồi dưỡng và kết nạp. Mỗi năm, Đảng bộ trường kết nạp khoảng từ 6-8 học sinh vào Đảng trong số 30 - 35 em tham gia lớp cảm tình Đảng.

Theo thầy Dương Bá Lân, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, người nhiều năm được trường giao theo dõi công tác phát triển Đảng trong học sinh, thì sau khi có Chỉ thị 34 ngày 30/5/1998 của Bộ Chính trị (khóa VII) về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển Đảng trong trường học”, Trường THPT chuyên Quốc Học đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Thành ủy Huế trong công tác phát triển Đảng trong học sinh. Thường trực Thành ủy đã nhiều lần về làm việc với Đảng ủy nhà trường để có những hướng dẫn cụ thể liên quan đến vấn đề bồi dưỡng, nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyển chọn các em tham gia các lớp cảm tình Đảng; quá trình làm hồ sơ, thủ tục để gửi lên cấp trên xem xét kết nạp; chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tổ chức các lớp cảm tình Đảng với thời gian thích hợp để không ảnh hưởng đến việc học của các em. Là một ngôi trường có bề dày truyền thống, học sinh của trường là những người trẻ nhiệt huyết, có năng lực và khát khao cống hiến cho nước nhà, nên nguồn lực cho công tác phát triển Đảng dồi dào. Tuy nhiên, thực tế cũng gặp không ít khó khăn, như việc hạn chế về độ tuổi nên nhà trường chỉ có thể phát triển Đảng đối với các em đủ 18 tuổi. Một số em có thành tích vượt trội nhưng chưa xác định mục tiêu, lý tưởng rõ ràng, có ý định du học nước ngoài nên lo lắng sẽ khó khăn trong sinh hoạt.

Hơn 15 năm (từ 2003- 2018), có 113 học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế được kết nạp Đảng, trong đó, giai đoạn 2015 - 2018 kết nạp được 18 học sinh.

Bài, ảnh: Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

  • Bàn học thông minh BSUC
Liên kết hữu ích
Return to top