Thể thao

Những đêm vui trở lại

ClockChủ Nhật, 22/09/2019 06:34
TTH - Sau các giải vô địch các quốc gia châu Âu, giữa tuần này, vòng đấu bảng Champions League 2019 chính thức khai hội với những trận cầu diễn ra vào đêm khuya đem đến cho bao người Việt một cảm giác chờ đợi và hồi hộp.

Bắt đầu những đêm vuiCan thiệp của VAR

Trận chung kết Champions League 2019 ngập tràn sắc màu  Ảnh: Reuters

Giải đấu châu Âu lần đầu tiên là Challenge Cup, một cuộc thi giữa các câu lạc bộ ở đế quốc Áo - Hung vào đầu thế kỷ 20. Mãi đến năm 1955, giải đấu dành cho các câu lạc bộ mới chính thức được hình thành ở thủ đô Paris của nước Pháp với tên gọi “Cúp các câu lạc bộ vô địch châu Âu” (European Cup). Năm 1992, giải đấu được thay thế bằng Champions League (cúp C1) là giải bóng đá hằng năm của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu.

Real Madrid của Tây Ban Nha là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử giải đấu với 13 lần vô địch; trong đó, có 5 mùa giải European Cup liên tiếp đầu tiên. Tây Ban Nha cũng là quốc gia vô địch nhiều lần nhất (18 lần), theo sau là Italia và Anh (12 lần mỗi quốc gia). 22 câu lạc bộ khác nhau đã vô địch giải đấu này, 12 trong số đó đã vô địch nhiều hơn một lần. Đương kim vô địch Liverpool (Anh Quốc) đã có 6 lần đăng quang giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu, thành tích chỉ đứng sau Real Madrid.

Vòng bảng Champions League 2019 hứa hẹn vô cùng gay cấn và hấp dẫn khi có 32 đội bóng tham dự với 8 bảng đấu. Tây Ban Nha và Anh là 2 quốc gia có số đội bóng tham dự giải nhiều nhất (4 đội), gồm: Liverpool, Chelsea, Man City, Tottenham (Anh Quốc); Barcelona, Valencia, Real Madrid và Atletico Madrid. Bảng F có sự góp mặt của 4 đội: Barcelona, Dortmund, Inter Milan và Slavia Praha được xem là bảng đấu tử thần. Không còn nghi ngờ, Barcelona và Messi đầy thực lực đang là ứng cử viên hàng đầu. Góp mặt cùng với họ là Dortmund và Inter Milan, hai nhà cựu vô địch châu Âu cùng có tham vọng vô địch quốc gia trong mùa bóng này.

Mùa giải 2019 - 2020, bên cạnh tân vương, người ta đang chờ đợi Zinedine Zidane đang hướng tới kỷ lục là huấn luyện viên đầu tiên có 4 lần đăng quang, Messi lần đầu xé lưới Inter, thánh địa Noup Cam có bị đánh sập sau 32 trận Barcelona bất bại tại đây, Ajax có viết lại chuyện cổ tích sau trận thua trước Liverpool mùa giải vừa qua… Còn ngay từ lượt đấu đầu tiên đã chứng kiến những cuộc thư hùng. Đáng chú ý là các cặp đấu Chelsea - Valencia, Borussia Dortmund - Barcelona, Napoli - Barcelona, PSG - Real Madrid, Atletico Madrid - Juventus…

Sau bao tháng ngày chờ đợi, những đêm vui Champions League đã trở lại.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top