Thể thao trong nước

Những điều ước cho thể thao Việt Nam trước thềm năm mới

ClockThứ Sáu, 05/02/2016 15:46
Năm hết Tết đến cũng là lúc mà người ta chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, cầu chúc một năm công thành danh toại. Thể thao Việt Nam trước thềm năm mới Bính Thân cũng có những điều ước mong thành hiện thực.

Điều ước đầu tiên và cũng là điều ước rất lớn với thể thao nước nhà trong năm bắt đầu ngay trong những ngày Tết. Khi VCK giải futsal vô địch châu Á 2016 khai diễn vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán (10/3) cũng là lúc ước mơ giành vé dự VCK World Cup của người hâm mộ Việt Nam bắt đầu.

Trong năm 2014, bóng đá Việt Nam từng lỡ hẹn với giấc mơ dự VCK World Cup U20 của đội U19 Việt Nam cùng lứa Công Phượng, cũng như giấc mơ dự VCK World Cup bóng đá nữ của các cô gái. Giờ đây, giấc mơ dự VCK World Cup futsal của đội tuyển futsal nam quốc gia được đánh giá là nhiều hy vọng hơn.

Hiện tại, đội tuyển futsal Việt Nam đã ở trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á (chúng ta từng vào đến tứ kết của lần giải châu lục gần nhất vào năm 2014). Để đến được VCK World Cup, đoàn quân của HLV Bruno Garcia cần phải tiến thêm ít nhất 3 bước nữa, để gia nhập nhóm 5 đội dẫn đầu.

Thể thao Việt Nam ước mong bơi ra biển lớn trong năm mới Bính Thân
Thể thao Việt Nam ước mong bơi ra biển lớn trong năm mới Bính Thân

Dĩ nhiên, đấy là hành trình đầy chông gai, khi futsal Việt Nam sẽ đối diện với hàng loạt nền futsal vừa giàu vừa mạnh như Australia, Qatar, Trung Quốc, Bahrain… Nhưng đấy vẫn là giấc mơ có thể thành hiện thực, nếu đội tuyển phát đươc phong độ tốt nhất, cộng với những lá thăm may mắn cho chúng ta ở tứ kết hoặc giai đoạn đá play-off tranh vị trí hạng 5.

Giấc mơ lớn tiếp theo của thể thao Việt Nam trong năm là giấc mơ giành huy chương Olympic (bất kể màu gì). Kể từ sau khi lực sĩ Hoàng Anh Tuấn giành HCB Olympic Athens 2004, ở môn cử tạ, đã 12 năm rồi chúng ta chưa có thêm huy chương nào ở đại hội thể thao mang tầm vóc lớn nhất thế giới.

Thể thao Việt Nam đang có sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều tài năng thuộc thế hệ mới như Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi)… Họ cũng là những người mang nhiều hy vọng nhất cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic.

Riêng Thạch Kim Tuấn nếu kịp bình phục chấn thương và phong độ thì đấy sẽ là tin quá tốt với thể thao Việt Nam, bởi đây là VĐV có khả năng cạnh tranh huy chương thực sự.

Hai điều ước khác dành cho các đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ. Cả hai đều được đặt mục tiêu giành ngôi vô địch các giải AFF Cup dành cho nam và nữ trong năm.

Nếu như đội tuyển bóng đá nữ đã bị Thái Lan qua mặt trong ít năm trở lại đây, đã mất ngôi hậu Đông Nam Á về tay người Thái, thì đội tuyển bóng đá nam cũng chỉ đi xa nhất là vào đến bán kết 3 kỳ AFF Cup gần nhất (2010, 2012 và 2014).

Bóng đá nữ Việt Nam sau khi có trận thắng trước Thái Lan ở vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016 – khu vực châu Á, giờ muốn thắng tiếp người Thái tại giải vô địch khu vực sẽ diễn ra vào khoảng giữa năm.

Còn với đội tuyển bóng đá nam, mục đích mà VFF thay HLV Miura cũng là để nhắm đến một HLV khác có thể giúp cho đội tuyển thi đấu có thành tích tốt hơn. Riêng nói theo phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức thì ông muốn đội tuyển giành ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Đấy cũng là điều ước chung của mọi người hâm mộ thể thao Việt Nam, trong một năm mà thể thao nước nhà hứa hẹn sẽ bận rộn, với ước mong vươn đến thành công.

Kim Điền (Theo Dân trí)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng

Ngày 10/1, thông tin từ Ban Huấn luyện Đội tuyển Bắn súng Việt Nam, sau tấm huy chương Vàng của 2 xạ thủ Phạm Quang Huy và Trịnh Thu Vinh giành được ngày 9/1 tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia), xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền đã xuất sắc mang về thêm suất tham dự Olympic Paris 2024 cho Thể thao Việt Nam ở nội dung 10m súng trường hơi nữ.

Thể thao Việt Nam tiếp tục giành tấm vé Olympic thứ tư từ môn bắn súng
Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Để Futsal hướng tới chuyên nghiệp

Futsal (bóng đá trong nhà), cách phù hợp để người Huế giải quyết “cơn thèm” bóng đá trong điều kiện mùa đông, mưa lạnh kéo dài, đang cần có sự đầu tư để hướng tới chuyên nghiệp và sự phát triển đột phá.

Để Futsal hướng tới chuyên nghiệp
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Return to top