ClockThứ Sáu, 30/08/2019 08:17

Những hình ảnh chưa đẹp

TTH - Mới đây, tôi có dịp thăm thú phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu đi bộ gỗ lim trên sông Hương. Một tiếng dạo quanh những địa điểm trên khiến cơ thể thấy sảng khoái hơn. Tuy nhiên, có nhiều sự việc khiến tôi, và có lẽ nhiều vị khách khác nữa, cảm thấy khó chịu.

Gửi xe xong, tôi đi vào phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu rồi đi xuống cầu đi bộ gỗ lim trên sông Hương. Đập vào mắt tôi là một chú chó to lớn mà chủ nhân là hai nam nữ thanh niên. Mặc dù chú chó đã được xích lại nhưng lại không có rọ mõm. Xung quanh đó có rất nhiều trẻ em hiếu kỳ đến xem. Điều này làm cho tôi cảm thấy có phần lo lắng.

Ở một đoạn khác của cầu đi bộ gỗ lim trên sông Hương, tôi bắt gặp một nhóm thanh niên nam nữ sử dụng loa sạc và nhún nhảy. Điều đáng nói là, phần “sân khấu biểu diễn” của nhóm lại là phần rất hẹp cầu đi bộ gỗ lim nên dòng người qua lại rất ngại vì lỡ đụng tay đụng chân, dễ xảy ra mâu thuẫn.

Tôi quay sang tản bộ tại đường đi bộ bờ sông Công viên 3-2 trước mặt Trường đại học Sư phạm Huế thì có một nhóm thanh niên mở nhạc nghe buồn thảm và cầm khẩu hiệu để kêu gọi quyên góp từ thiện. Cạnh đó là hai vợ chồng làm nghề bói bài. Cánh hàng rong vẫn hiện diện bày bán đồ ăn nhanh (cóc, xoài, ổi)…

Lúc ra về, khoảng 9 giờ tối, tôi thấy cảnh hai bảo vệ phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đẩy đuổi hai đứa trẻ bán rong yaourt. Khi hai bảo vệ đi tuần tra chỗ khác, ngay lập tức, hai đứa trẻ này lại đeo bám khách để mời mua. Ngang cột đèn tín hiệu giao thông rẽ vào cầu Trường Tiền, tôi lại bắt gặp hai mẹ con ăn xin ngồi ở vỉa hè trước mặt Khách sạn Saigon Morin Huế...

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu đi bộ gỗ lim trên sông Hương và Công viên 3-2 trước mặt Trường đại học Sư phạm Huế là những địa điểm thu hút hàng ngàn lượt du khách đến vui chơi mỗi ngày. Bởi vậy, những điều nói trên nếu để xảy ra kéo dài sẽ khiến cho du khách cảm thấy phản cảm.

Nguyễn Văn Toàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giật mình với patin phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Giật mình với patin phố đi bộ
Vì một môi trường sống sạch đẹp

Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - hướng tới Net zero” “Reducing carbon footprint towards net zero”.

Vì một môi trường sống sạch đẹp
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

TIN MỚI

Return to top