ClockChủ Nhật, 22/07/2018 03:45

Những lễ hội mùa thu đặc sắc tại Hàn Quốc, Nhật Bản

TTH.VN - Mùa thu Hàn Quốc, Nhật Bản không chỉ được tô điểm màu lá vàng khắp các con phố mà còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc.

Cùng khám phá phong tục đón tết tại Hàn Quốc, Nhật Bản

Du lịch tới hai quốc gia này vào mùa thu, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc lãng mạn tuyệt đẹp mà còn có cơ hội tham gia vào những lễ hội truyền thống của người dân để hiểu thêm về phong tục của họ. Những lễ hội mùa thu tại Hàn Quốc, Nhật Bản có thể kể đến như:

1. Lễ hội sâm Geumsan

Là lễ hội sâm lớn nhất Thế Giới - lễ hội Geumsan ở Chungnam được diễn ra ở khu chợ nhân sâm quy tụ hơn 1.300 cửa hàng buôn bán nhân sâm và thảo dược. Lễ hội được diễn ra từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 hàng năm. Nhân sâm ở Geumsan có chất lượng tốt nhất Hàn Quốc cũng như trên thế giới bởi khí hậu khô mát rất thích hợp với nghề trồng nhân sâm. Nhân sâm Hàn Quốc giúp tiêu chất béo, bổ dưỡng và phòng chống ung thư, là món quà quý cho người thân khi tới Hàn Quốc.

2. Lễ hội Jeongseon Arirang

Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, bạn có cơ hội chứng kiến lễ hội Jeongseon Arirang. Dân ca Arirang là khúc dân ca tiêu biểu của Hàn Quốc và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể. Vùng Jeongseon của Gangwon là nơi dân ca Arirang có lịch sử lâu đời nhất lên đến 600 năm. Lễ hội kéo dài 3 ngày vào đầu tháng 10, du khách có thể thưởng thức điệu dân ca truyền thống đầy độc đáo của Hàn Quốc, tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn.

3. Lễ hội Hanji

Lễ hội Hanji là lễ hội giấy truyền thống của Hàn Quốc. Đây là loại giấy truyền thống được làm từ vỏ cây Paper Mullberry, giấy ít bị thấm nước hơn so với loại thông thường. Lễ hội Hanji là dịp để bạn chứng kiến được tính linh hoạt của giấy thông qua những chiếc đèn lồng hay thậm chí quần áo từ giấy.

4 Lễ hội Lửa

Là một lễ hội lâu đời tại Nhật Bản, lễ hội Lửa được tổ chức nhằm tỏ lòng biết ơn với ông bà, tổ tiên. Người dân sẽ đốt lửa những cây đuốc làm từ gốc thông để an táng những người đã hi sinh trong cuộc chiến tranh thời Sengoku. Được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, du khách có thể chứng kiến lễ hội này tại xứ Phù Tang, tuy nhiên cần lưu ý đứng ở khoảng cách an toàn để tránh nguy hiểm.

5. Lễ hội Cá Thu Meguro

Mùa thu là mùa thu hoạch của cá thu, cá tại thời điểm này có hương vị thơm ngon hơn những mùa khác trong năm. Lễ hội này được tổ chức ở khu vực Meguro tại thủ đô Tokyo. Dọc hai bên đường là mùi cá thu nướng thơm lừng đầy hấp dẫn. Du khách khi đi du lịch Nhật Bản thời điểm này có thể tham dự lễ hội và thưởng thức cá thu miễn phí.

Khám phá Hàn Quốc, Nhật Bản mùa thu và hòa mình vào các lễ hội hấp dẫn:

1. Tour Hàn Quốc:Seoul – Đảo Nami – Công Viên Everland – Tháp Namsan (5 ngày). Giá từ: 10.500.000Đ.

2. Tour Nhật Bản: Tokyo – Núi Phú Sĩ – Kyoto – Osaka – Hái nho tại vườn (6 ngày). Giá từ: 30.990.000Đ.

Tokyo – Osaka – Công viên Nara – Kyoto – Núi Phú Sĩ (6 ngày). Giá từ: 30.990.000Đ.

Thông tin liên hệ:

TransViet Travel Hà Nội

Tầng 4, Tòa nhà Bắc Á, Số 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Tel: 024. 7305 7939 – Hotline: 093 232 5768

Email: outbound.han@transviet.com. 

Website: www.transviet.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top