ClockThứ Tư, 23/05/2018 06:00

Những mô hình hay,việc làm tốt

TTH - Phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền) đã có nhiều hoạt động thiết thực, là một trong 20 tập thể được Tỉnh ủy khen thưởng nhân dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học Bác.

CCB tham gia dọn dẹp vệ sinh trên địa bàn xã Quảng Phước

Mô hình đoạn đường “Xanh, sạch, đẹp” được Chi hội CCB thôn Thủ Lễ 3 triển khai từ năm 2012, đến nay, dọc hai bên đường cây xanh đã tỏa bóng mát. Đoạn đường cũng thường xuyên được dọn dẹp vệ sinh vào các dịp lễ, tết. “Việc làm này không chỉ giúp đường làng ngõ xóm thêm xanh, sạch mà còn góp phần nâng cao ý thức của người dân. Thời gian trước, khi một số cây xanh bị chết bà con tự trồng lại, việc giữ gìn vệ sinh cũng được các hộ gia đình chú ý hơn”, ông Phan Thông, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Thủ Lễ 3 hồ hởi. Mô hình này đã được nhân rộng ra 7/7 chi hội CCB, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn sạch đẹp.

Noi gương Bác luôn hết lòng vì Nhân dân, đất nước, Hội CCB xã Quảng Phước đã lồng ghép các hoạt động hội với việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng của địa phương. Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, 14 hội viên đã tự nguyện tham gia xây dựng 800 mét đường giao thông nông thôn và hiến 350m2 đất. Hội còn đóng góp 20 triệu đồng để hoàn thành một số đoạn đường và 38 triệu đồng xây dựng cổng xóm. Nguồn kinh phí này do các hội viên đóng góp và vận động từ các nhà hảo tâm.

Góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, Câu lạc bộ (CLB) “CCB tự quản về an ninh trật tự” xã Quảng Phước được thành lập từ tháng 10/2013 ngày càng hoạt động hiệu quả. Hội đã phối hợp với các lực lượng chức năng theo sát, nắm bắt tình hình an ninh tại từng thôn và lập các tổ tuần tra vào ban đêm; đồng thời, vận động người dân tham gia đấu tranh phòng chống và tố giác tội phạm. CLB được người dân tin tưởng cung cấp 12 tin tố giác tội phạm, giúp cơ quan điều tra khám phá 8 vụ việc, xử lý 11 đối tượng; dẹp nạn cờ bạc ở vùng đầm phá. “Không chỉ đảm bảo an ninh trên địa bàn, CLB còn theo dõi, quản lý, cảm hóa, giáo dục thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật tại địa phương. CLB thống nhất giao 2 đến 3 hội viên phụ trách một trường hợp; phối hợp với các đoàn thể khu dân cư và công an viên đến từng nhà nắm bắt tâm lý của các đối tượng để động viên, thuyết phục. Sau một thời gian kiên trì thực hiện, đến nay, 8 trường hợp vi phạm pháp luật đã hòa nhập cộng đồng tốt và có việc làm ổn định”, ông Phan Mậu Dư, cựu Chủ tịch Hội CCB xã Quảng Phước kể.

Ngoài ra, hội còn thành lập Quỹ khuyến học CCB cấp xã và 7 chi hội hiếu học. Hoạt động từ năm 2006 đến nay, quỹ đã tổ chức 11 kỳ phát thưởng cho con, cháu hội viên CCB. Năm 2017, tổ chức phát thưởng 78 suất quà, trị giá hơn 6 triệu đồng, góp phần động viên thế hệ trẻ phấn đấu học tập.

 Với tinh thần "Tương thân tương ái", “Lá lành đùm lá rách” như lời Bác dạy, hội luôn đặt nhiệm vụ chăm lo, giúp đỡ CCB phát triển kinh tế là một trong những mục tiêu hàng đầu. Hội thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho gia đình hội viên vay vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất và chăn nuôi, với tổng dư nợ đến nay hơn 6 tỷ đồng. Các dự án hỗ trợ phát triển cây trồng, vật nuôi đều được hội ưu tiên giới thiệu cho các gia đình hội viên khó khăn để tăng thêm thu nhập. Hội viên có điều kiện kinh tế khá đều nhiệt tình giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hơn lúc ốm đau, hoạn nạn và tạo công ăn việc làm giúp cải thiện đời sống. Hiện nay, toàn hội có 26 mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả, tạo việc làm cho 62 lao động.

Ông Phan Như Thảo, Chủ tịch Hội CCB xã Quảng Phước cho biết, trong thời gian tới, hội tiếp tục chỉ đạo các chi hội và hội viên nhân rộng các mô hình hay để việc học Bác lan tỏa trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu năm, không lo thất nghiệp

Hơn 9.000 vị trí việc làm trong và ngoài nước cần tuyển dụng vào đầu năm 2024 là con số không hề nhỏ để đáp ứng cho những lao động đang cần tìm việc, chuyển đổi môi trường làm việc mới.

Đầu năm, không lo thất nghiệp
Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi đơn hàng và mở rộng phát triển sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TIN MỚI

Return to top