ClockThứ Hai, 17/07/2017 08:28

Những ngôi nhà ấm tình đồng đội

TTH - "Sau nhiều năm vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp tiền lương, ngày công và phối hợp cùng các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ kinh phí, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã xây dựng được hơn 200 ngôi nhà, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách và đồng bào trên 2 tuyến biên phòng của tỉnh"- Đại tá Nguyễn Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thông tin.

Nhiều căn nhà nghĩa tình đồng đội được xây dựng tạo động lực giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tiếp chúng tôi trước giờ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, Trung úy Trần Ngọc Hùng, nhân viên Kiểm soát hành chính Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt (A Lưới) cảm động: “Bao năm nay vợ con tôi ở nhờ trong căn nhà tạm của bố mẹ. Tôi bận công tác ở đơn vị, vắng nhà thường xuyên nên không thể yên tâm. Vợ chồng có tích góp, dành dụm được một ít nhưng không biết đến khi nào mới có thể làm được nhà. Nay được Bộ Chỉ huy BĐBP  tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa, vợ chồng tôi mừng không biết cảm ơn sao cho hết…”.

Trung úy Hùng là con thương binh, là một  trong 5 trường hợp được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xét hỗ trợ kinh phí từ nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên biên phòng để xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ  (27/7).

Niềm vui của Trung úy Hùng cũng là niềm vui lớn của nhiều gia đình chính sách được hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội trong đợt này. Thiếu úy Lê Hồng Bao, nhân viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân  (A Lưới) là trường hợp tương tự. Là con liệt sĩ, người dân tộc Tà Ôi, đời sống cả gia đình đều trông vào đồng lương của Thiếu úy Lê Hồng Bao nên vô cùng khó khăn. “Được đồng chí, đồng đội quyên góp, ủng hộ kinh phí 70 triệu đồng để làm nhà, vợ em nói rằng, có nằm mơ cũng không ngờ…” - Thiếu úy Bao cười hạnh phúc.

Hơn 200 ngôi nhà với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng được cán bộ, chiến sĩ biên phòng hỗ trợ xây dựng cho các gia đình chính sách và đồng bào trên 2 tuyến biên phòng của tỉnh, nhưng theo Đại tá Nguyễn Văn Hiền, vẫn còn rất nhiều cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc diện gia đình chính sách còn rất vất vả. Không ít đồng chí đến nay vẫn còn ở nhà thuê, nhà mượn, ở nhờ bố mẹ, chưa có khả năng tự làm nhà ở. Vì vậy, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy đã khẩn trương triển khai chương trình “Nhà nghĩa tình đồng đội” với cách vận động linh hoạt để xây dựng được nhiều căn nhà cho đồng chí, đồng đội thuộc diện gia đình chính sách trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ này.

Từ mệnh lệnh trái tim của người lính, hết thảy cán bộ, chiến sĩ đều cùng chung trách nhiệm giúp đỡ đồng chí, đồng đội mình vượt qua khó khăn. Các cơ quan, đơn vị đã vận động 100% cán bộ, chiến sĩ đóng góp mỗi người ít nhất một ngày lương, phụ cấp. Nói đi đôi với làm, thủ trưởng Bộ Chỉ huy và nhiều đồng chí chỉ huy các cấp gương mẫu ủng hộ trước để cán bộ, chiến sĩ noi theo. Đồng thời, các đơn vị tích cực, linh hoạt vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ thêm kinh phí, vật tư; cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị giúp đỡ hàng trăm ngày công và các gia đình tự bỏ thêm kinh phí xây dựng để các công trình sau khi hoàn thành đảm bảo kiên cố, khang trang…

Với cách làm trên, BĐBP tỉnh đã đem đến hạnh phúc, niềm vui lớn lao cho bao gia đình đồng chí, đồng đội thuộc diện chính sách. Chủ trương đúng đắn đó của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã kịp thời giúp các gia đình chính sách trong lực lượng ổn định cuộc sống, tạo động lực to lớn để cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Quốc  Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Những ngôi nhà của sự sẻ chia
“Ấm tình mùa đông” cho người dân biên giới

Ngày 23/12, tại xã biên giới A Roàng (A Lưới), Đoàn thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng Hương Nguyên phối hợp với Trường tiểu học Phường Đúc tổ chức chương trình “Ấm tình mùa đông” lần thứ 8 năm 2023.

“Ấm tình mùa đông” cho người dân biên giới
Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

“Anh là một người chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì đồng đội trong cuộc sống cũng như công việc; gần gũi, và luôn dành những tình cảm thân thương đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị”. Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 20 trinh sát về khi nói về Chính trị viên (CTV) Đại đội, Thượng úy Ngô Văn Lực.

Người anh cả của Đại đội 20 trinh sát

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top