ClockChủ Nhật, 28/08/2016 15:02

Những ngôi nhà siêu nhỏ, siêu đẹp của người Nhật

Đây là thành quả sáng tạo của một kiến trúc sư chuyên xây nhà nhỏ, có ngôi chỉ 17m2

nhung ngoi nha sieu nho, sieu dep cua nguoi nhat hinh anh 1

Một trong những ngôi nhà do Yasuhiro Yamashita thiết kế

Một mảnh đất nhỏ hẹp có thể sẽ không khiến bạn để ý tới. Thế nhưng với kiến trúc sư người Nhật Bản Yasuhiro Yamashita của công ty Atelier Tekuto, không có gì tuyệt vời hơn những mảnh đất như vậy.

Yamashita là một nhà thiết kế kì cựu những ngôi nhà siêu nhỏ, hay còn được gọi là nhà kyosho jutaku. Anh đã xây dựng hơn 300 ngôi nhà với 300 kiểu dáng và cá tính riêng biệt.

Tất cả các ngôi nhà anh xây đều khác nhau hoàn toàn. Điểm chung duy nhất là kích thước của chúng đều rất nhỏ, thậm chí có dự án chỉ rộng 17 m2.

nhung ngoi nha sieu nho, sieu dep cua nguoi nhat hinh anh 2

Chúng có kiểu dáng độc đáo, hoàn toàn khác nhau

Nhu cầu xây nhà tí hon ở Nhật Bản xuất phát một phần từ sự khan hiếm đất, giá bất động sản và các loại thuế, cũng như sự nguy hiểm của các trận động đất và bão thường xuyên đổ bộ vào quốc gia này.

Nhưng một số người dân chỉ đơn giản là muốn có một ngôi nhà nhỏ hơn, tìm kiếm một lối sống tối giản.

"Ở Nhật Bản, có một câu nói hàm ý bạn không cần nhiều hơn một nửa tấm chiếu để đứng và một tấm thảm để ngủ”, Yamashita nói. "Ý tưởng này xuất phát từ Thiền tông (tông phái Phật giáo Đại thừa) và một niềm tin rằng chúng ta chỉ cần những đồ dùng cơ bản".

nhung ngoi nha sieu nho, sieu dep cua nguoi nhat hinh anh 3

Thậm chí còn quay nghiêng

nhung ngoi nha sieu nho, sieu dep cua nguoi nhat hinh anh 4

Rộng 42 m2, ngôi nhà nằm giữa khu phố đông đúc của Tokyo

Tất nhiên, một ngôi nhà siêu nhỏ được thiết kế tốt sẽ trông không hề “cơ bản”.

Yamashita chia sẻ, để khiến một ngôi nhà nhỏ trong rộng rãi hơn, bạn có thể xây nó cao thêm, sử dụng chất liệu phản chiếu như gương kính, và hòa mình vào thiên nhiên…

Anh nói: "Tại Nhật Bản, khoảng 70% là núi rừng và 30% là đất khá bằng phẳng, khu vực phù hợp để ở và trồng lúa. Mặc dù vậy, chúng tôi không muốn chống lại tự nhiên, chúng tôi đang cố gắng để sống cùng với nó. Bạn có thể thấy điều này trong nhà chúng tôi thiết kế. Hầu hết các ngôi nhà đều kết hợp các vật liệu tự nhiên và xây nhiều cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên".

nhung ngoi nha sieu nho, sieu dep cua nguoi nhat hinh anh 5

Ngôi nhà với chiều rộng 0,7m

nhung ngoi nha sieu nho, sieu dep cua nguoi nhat hinh anh 6

Ngôi nhà chỉ rộng 23 m2

nhung ngoi nha sieu nho, sieu dep cua nguoi nhat hinh anh 7

Ngôi nhà này chỉ dài 6m

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Những ngôi nhà của sự sẻ chia
Thông tin doanh nghiệp
Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh

Xã hội ngày càng hiện đại, các thiết bị thông minh ngày càng được nghiên cứu ra đời. Trong đó công tắc thông minh được xem là thiết bị hữu ích giúp con người có một cuộc sống tiện nghi hơn. Vậy lợi ích của thiết bị này là gì và nên chọn loại công tắc thông minh nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau để có câu trả lời.

Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh
Yên tâm với ngôi nhà “3 cứng” trong mùa bão lụt

Những ngôi nhà kiên cố với móng trụ bằng bê tông cốt thép, tường gạch, có sàn cao vượt lũ trở thành “phao cứu sinh” giúp người dân Quảng Điền có chỗ trú ẩn an toàn, bảo vệ tính mạng và tài sản trước thiên tai.

Yên tâm với ngôi nhà “3 cứng” trong mùa bão lụt
“Về làng tôi chơi đi em”

Cứ mỗi lần ghé thăm một ngôi làng nào đó là tự nhiên hơi thở của tôi cũng nhẹ hẳn đi, và cảm giác như là mình đã thuộc về nơi này từ lúc nào. Này là ruộng lúa, kia là những bụi tre hóp bao quanh, thấp thoáng xa nữa mái những nhà thờ họ, đình làng. Thỉnh thoảng còn gặp vài bến nước sông quê, vẫn còn mạ hay chị ra bến giặt giũ...

“Về làng tôi chơi đi em”
An vui với ngôi nhà vững chãi

75 ngôi nhà đã được xây dựng mới và sửa chữa khang trang, kiên cố trong 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn huyện Quảng Điền. Điều đó đồng nghĩa với 75 hộ gia đình sẽ không phải tiếp tục sống trong những ngôi nhà liêu xiêu, rách nát. Giờ đây, cuộc sống của họ sẽ bớt nhọc nhằn hơn, an vui hơn bởi mục tiêu cả đời là có một căn nhà vững chãi đã thành hiện thực.

An vui với ngôi nhà vững chãi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top