Thể thao trong nước

Những niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam hậu AFF Cup 2016

ClockThứ Hai, 12/12/2016 09:54
Đội tuyển Việt Nam không hoàn thành chỉ tiêu vào chung kết, đồng thời gây thất vọng ở các trận bán kết với Indonesia tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, cũng từ giải đấu này, đội tuyển đã giới thiệu được một vài nhân tố đáng để hy vọng.

Trong bối cảnh mà nhiều đồng đội bị chê vì lối chơi dùng sức nhiều hơn dùng mưu, thì Xuân Trường lại là trường hợp ngược lại. Thi đấu thông minh, nhãn quan chiến thuật tốt, Xuân Trường có lẽ sẽ tiếp tục sắm vai nhạc trưởng của các đội tuyển quốc gia trong ít năm tới, nếu như anh giữ được phong độ như hiện nay.

Bên cạnh Xuân Trường, người đồng đội cùng trưởng thành với anh tại “lò” HA Gia Lai – JMG là Văn Toàn cũng có một giải đấu để lại nhiều ấn tượng.

Văn Toàn là một trong những niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam trong tương lai (ảnh: Gia Hưng)

Không thật sự chói sáng như Xuân Trường, nhưng Văn Toàn cũng có những khoảnh khắc đáng chú ý tại giải năm nay, cũng như thể hiện được sự tự tin trong thi đấu. Dám cầm bóng đột phá và dám dứt điểm khi có cơ hội, nếu tiếp tục đà thăng tiến như hiện nay, Văn Toàn sẽ tiếp tục tiến xa.

Điều đáng chú ý khác của Văn Toàn nằm ở chỗ anh được đào tạo cho vị trí tiền đạo, nhưng hiện lại khẳng định được chỗ đứng ở vị trí tiền vệ tấn công biên. Điều đó phản ánh khả năng thích nghi của Văn Toàn rất tốt.

Tiếp tục hoàn thiện mình về khả năng kỹ thuật, cũng như thể lực, bên cạnh những điểm mạnh đã có là tốc độ và khả năng di chuyển chọn khoảng trống, Văn Toàn gợi lại hình ảnh của một Lê Công Vinh năm nào, ở điểm rất chịu khó học hỏi và rất kiên nhẫn phấn đấu.

Cũng lên tuyển từ CLB HA Gia Lai, nhưng khác với Xuân Trường và Văn Toàn, Vũ Văn Thanh không phải là người được đào tạo từ lò HA Gia Lai – JMG, bởi đơn giản lò này không đào tạo cầu thủ chơi phòng ngự, trong khi Văn Thanh lại là hậu vệ cánh.

Sinh năm 1996, nhưng hiện Văn Thanh đã có sự chững chạc đáng kinh ngạc. Giữa một hàng phòng ngự chỉ biết dùng sức chứ ít dùng mưu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, giữa những hậu vệ chơi băm bổ nhưng thiếu đầu óc, chất kỹ thuật và sự điềm tĩnh của Văn Thanh có thể xem là hàng hiếm.

Công và thủ đều tốt, nền tảng thể lực dồi dào, tốc độ cao, Văn Thanh có đầy đủ tố chất của một cầu thủ chạy biên. Đấy có thể là một hình mẫu của Trần Công Minh hay Huỳnh Quang Thanh năm nào, Vũ Văn Thanh đang trên đường trở thành một trong những hậu vệ biên tốt nhất của đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Ngoài ra, số cầu thủ có triển vọng còn phải kể thêm trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel). Từng là đồng đội của những Văn Toàn, Xuân Trường ở các giải U19 những năm 2013 – 2014, Tiến Dũng ở AFF Cup 2016 vừa diễn ra ít được đá chính, vì HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa tin vào kinh nghiệm của anh.

Nhưng lần duy nhất được đá chính trước Indonesia tại bán kết lượt đi, Tiến Dũng thậm chí còn chơi chững chạc hơn cả đàn anh Quế Ngọc Hải, ít mắc sai lầm hơn, bọc lót tốt hơn cho các đồng đội xung quanh.

Điểm yếu của Tiến Dũng là thể hình, nên nếu các HLV biết đặt Tiến Dũng cạnh các trung vệ có chiều cao tốt, Tiến Dũng sẽ bổ khuyết tốt cho người chơi cặp với mình và cho cả hàng thủ.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top