ClockThứ Tư, 02/07/2014 10:07

Những thói quen khiến da bạn nổi mụn

TTH.VN - Mụn là nỗi ám ảnh của tất cả phụ nữ, hầu hết chị em nào cũng từng trải qua cảm giác mặt nổi mụn. Bên cạnh việc chăm sóc da không đúng cách còn có những lý do khiến gương mặt bạn luôn có những nốt phồng đỏ rát khó chịu. Các chị em hãy từ bỏ ngay những thói quen dễ gây mụn sau đây để bảo vệ làn da mỏng manh của mình.

 

1. Rửa mặt

Không cần biết da bạn thuộc loại nào, nếu bạn rửa mặt không đúng cách, bạn cũng có thể "tự hại mình". Có hai trường hợp thường xảy ra, đó là rửa mặt quá nhiều khiến da bạn khô dẫn đến tình trạng nẻ và dễ "dính" mụn. Trường hợp còn lại là nếu bạn không rửa mặt thường xuyên, hay để lớp make up, bụi bẩn, dầu sót lại trên da qua đêm thì chắc chắn, đó là môi trường lý tưởng để mụn sinh sôi trên mặt bạn. 

2. Sờ tay vào mặt

Đây là thói quen của không ít người, những vi khuẩn trên tay sẽ thâm nhập vào da, khiến da tích tụ chất bẩn và sản sinh ra mụn. Đây chính là nguyên nhân dễ nhất khiến mụn quay trở lại cho nên những việc bạn cần làm là hãy thôi chạm tay vào mặt khi tay đang bẩn và đảm bảo rửa sạch tay nếu bạn muốn massage hay chạm vào da mặt. 

3. Đeo kính

Kể cả bạn đeo kính cận và kính râm, chúng đều có thể gây mụn. Gọng kính có thể làm đọng dầu trên da mặt, là nơi xuất hiện nhiều vi khuẩn, khiến da của bạn bẩn, bên cạnh đó, chúng cũng tạo áp lực và khiến vùng da nơi gọng kính không được "hít thở" đều đặn. 

4. Mỹ phẩm

Thói quen mua mỹ phẩm mà không đọc kỹ các thành phần có thể khiến da bạn bị dị ứng và nổi mụn. Sau đây là một số các chất thường có trong mỹ phẩm có thể gây mụn:

- Chất tạo màu: Chất tạo màu nhân tạo thường có trong mỹ phẩm, đặc biệt là phấn mắt, son hoặc phấn hồng có thể là nguyên nhân gây ra một số các vấn đề về da, ví dụ như mụn li ti quanh miệng và trên má.

- Lanolin: Đây còn được gọi là mỡ cừu, một loại thành phần thường được đưa vào các sản phẩm đặc trị cho da khô. Tuy nhiên tính chất nhờn của chúng sẽ khiến làn da dầu thêm bí, dính, dễ sinh thêm mụn.

- Mineral oil: Đây là một biến thể của dầu hỏa. Mineral oil thậm chí còn xuất hiện cả trong một số loại dầu dưỡng cho em bé. Nhiều người sử dụng mineral oil để tẩy trang. Các nhà khoa học đã chứng minh, mineral oil sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc, gây mụn và không có lợi cho da nếu sử dụng thường xuyên.

- Isopropyl Myristate : Chất này khiến da bạn bớt bóng nhờn, tuy nhiên nó cũng khiến lỗ chân lông bị bít kín, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

- Hương liệu nhân tạo: Loại mùi hương nhân tạo thường được đưa vào hóa mỹ phẩm công nghiệp gây hại tới làn da mỏng manh của bạn và cũng là một trong những nguyên nhân gây mọc mụn. Chính vì vậy bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm không mùi nếu sở hữu làn da nhạy cảm. 

5. Dụng cụ trang điểm bẩn  

Những dụng cụ trang điểm bẩn cũng là lý do chính dẫn đến mụn trứng cá. Bởi vì chúng hàm chứa rất nhiều vi khuẩn. Để tránh được việc hình thành mụn, hãy luôn vệ sinh các loại dụng cụ trang điểm của mình ví dụ như các loại cọ dùng để đánh phấn, kem lên mặt 1 tuần 1 lần. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh cọ chuyên dụng hoặc đơn giản hơn là dùng dầu gội đầu dịu nhẹ để rửa sạch cọ và dựng chúng lên, để khô tự nhiên thì lông bàn chải vẫn sẽ mềm mượt. Nếu bạn dùng bọt biển để trang điểm thì hãy thay một cái mới sau vài lần sử dụng vì đây là loại dụng cụ có hạn sử dụng rất ngắn. 

6. Điện thoại bẩn

Chúng ta vẫn thường nghĩ điện thoại là những món đồ sạch sẽ nhất trong túi của mình, nhưng sự thật là chúng rất bẩn và chứa nhiều vi khuẩn có hại cho da. Sử dụng điện thoại bẩn có thể khiến mụn ở da vùng má, môi trở nên tồi tệ hơn với bạn. Đó là lý do bạn nên thường xuyên dùng khăn giấy thấm cồn vệ sinh cho chiếc điện thoại của mình. 

7. Mũ bảo hiểm bẩn

Bạn có thường xuyên bị những mụn trứng cá trên trán? Đây rất có thể là nguyên nhân từ chiếc mũ bảo hiểm không được vệ sinh thường xuyên, sinh ra nhiều vi khuẩn. Do đó hãy áp dụng một chiếc mũ mỏng trước khi đội mũ hay tận dụng chính những chiếc mũ từ áo chống nắng. 

8. Sản phẩm chăm sóc tóc

Các dung dịch, gel làm tóc, dưỡng tóc dễ dàng chảy xuống trán, chân tóc và tạo mụn. Điều này sẽ xảy ra nhiều hơn nếu bạn sử dụng các loại dung dịch chăm sóc tóc dạng xịt. Bên cạnh đó, tóc mái cũng là nguyên nhân gây mụn nhiều hơn cả bởi bạn sẽ phải sử dụng các sản phẩm chăm tóc lên mái và chúng sẽ tác động trực tiếp lên vùng da trán. Để tránh điều này, nếu bạn có tóc mái, thi thoảng hãy vén chúng lên, cặp chúng lại để làn da của bạn được thở. Và nếu bạn nghi ngờ là sản phẩm chăm sóc tóc của mình đang khiến làn da bạn thêm tệ thì hẫy thử đổi sang các sản phẩm khác hoặc cách dùng khác, ví dụ như xịt lên chổi rồi mới chải lên tóc. 

 

TT (Theo Depplus.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top