ClockThứ Sáu, 12/04/2019 16:39

Những việc làm nhỏ nhất của cảnh sát khu vực được Nhân dân ủng hộ, giúp đỡ

TTH.VN - Sáng 12/4, Công an tỉnh tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng cảnh sát khu vực (CSKV).

“Nòng cốt” trong giữ gìn an ninh trật tựCó cảnh sát, trật tự được vãn hồi

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng hoa biểu dương 25 cán bộ, chiến sĩ công an

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Bộ Công an; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh.

Báo cáo kết quả công tác của lực lượng CSKV trong 3 năm giai đoạn 2016-2018, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, lực lượng Công an tỉnh đã tập trung công tác đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, không để tội phạm lộng hành, hoạt động kiểu xã hội đen; triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm. Trung bình, hàng năm phát hiện hơn 700 vụ việc; trong đó, tội phạm về TTXH chiếm 90,8%.

Đến nay, toàn tỉnh có 235 CSKV phụ trách 256 địa bàn khu vực của 44 phường xã, thị trấn thuộc TP. Huế và 6 huyện, thị xã gồm: Hương Trà, Hương Thủy, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, A Lưới. Lực lượng CSKV đã thường xuyên về địa bàn tiếp xúc với người dân, đối tượng thuộc diện quản lý, để nắm hơn 8.600 nguồn tin; trong đó, có 232 tin có giá trị phục vụ phá án, trực tiếp và phối hợp giải quyết hơn 2.770 vụ việc.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Hiện lực lượng CSKV đang quản lý 9.049 đối tượng; gọi hỏi, răn đe, cảm hóa hơn 15 ngàn lượt đối tượng. Lực lượng CSKV đã thường xuyên thực hiện công tác đăng ký, quản lý cư trú, đã kiểm tra gần 121.500 lượt hộ với hơn 600.600 lượt nhân khẩu, phát hiện gần 2.800 trường hợp vi phạm; nhắc nhở cảnh cáo 2.351 trường hợp, phạt tiền 477 trường hợp với hơn 245 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu Công an tỉnh tập trung chỉ đạo, xây dựng đội ngũ CSKV gần gũi, đồng cảm với Nhân dân, du khách; CSKV phải thực sự là lực lượng trực tiếp phòng, ngừa, đấu tranh chống tội phạm, thực hiện các cải cách hành chính ở cơ sở; thường xuyên nâng cao đạo đức, trình độ nghiệp vụ của CSKV; kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đối với cấp ủy, chính quyền các cấp cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng công an cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Chính những việc làm nhỏ nhất của CSKV nhưng thiết thực với Nhân dân thì được Nhân dân ủng hộ, giúp đỡ. Điều này đã được Bác Hồ căn dặn: “Khi Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định.   

CSKV Công an phường Trường An thường xuyên gặp gỡ người dân để nắm bắt tình hình 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng CSKV trong thời gian tới. Đó là, chỉ huy công an các cấp thực hiện các giải pháp để kiện toàn tổ chức lực lượng, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác của CSKV; để CSKV thực sự là lực lượng mũi nhọn trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm tại địa bàn cơ sở; là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về với Nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã tặng hoa biểu dương 25 cán bộ, chiến sĩ công an đang công tác tại các xã, phường, thị trấn đóng trên địa bàn tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top