ClockThứ Năm, 13/09/2018 06:45

Nhường đất mở rộng vỉa hè

TTH - Trước thực trạng tuyến đường Ngô Quyền, TP. Huế luôn chật chội, kẹt xe liên tục bởi lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, Trường THPT Hai Bà Trưng đã quyết định tháo dỡ bức tường thành phía sau, lùi sâu vào bên trong nhường đất để mở rộng vỉa hè.

Chật chội đường Ngô Quyền

Tường thành mới tại Trường THPT Hai Bà Trưng sắp hoàn thành

Những ngày này, bức tường thành mới ở phía sau Trường THPT Hai Bà Trưng tiếp giáp với đường Ngô Quyền đang được gấp rút xây dựng hoàn thành. Theo đó, bức tường thành mới sẽ lùi sâu vào 1,8m với chiều dài hơn 130m, đoạn từ đường Ngô Quyền giao với đường Nguyễn Trường Tộ đến đoạn Ngô Quyền giao với đường Lê Lai. Đoạn đường này được xem như là “cửa ngõ” đi vào Bệnh viện Trung ương Huế, Trường ĐH Y dược – ĐH Huế, Trường tiểu học Vĩnh Ninh..., một ngày đón nhận hàng vạn người cùng phương tiện qua lại dẫn đến ách tắc thường xuyên vào các giờ cao điểm.

Thầy Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết, trước đó đã có nghe qua thông tin về quy hoạch mở rộng đường Ngô Quyền trong thời gian tới để phục vụ sự phát triển đô thị, hạ tầng nhưng chưa biết thời điểm chính thức. Trùng với dịp năm học mới này, trường có dự án xây dựng chỉnh trang một số hạng mục, trong đó có hệ thống hàng rào phía sau nên đã quyết định đi trước một bước.

“Nếu xây tường thành mới ở vị trí cũ lỡ sau này việc quy hoạch mở đường diễn ra buộc phải đập bỏ, di dời vào trong thêm một lần nữa sẽ rất tốn kém. Do vậy, trường đã quyết định xây lùi vào trước, nhường đất để thành phố mở rộng đường, vỉa hè”, thầy Đức nói. Bức tường thành mới được lùi vào sâu bên trong vốn là đất thuộc sân bóng nằm trong khuôn viên trường, dù mất đi một hàng cây xanh dọc theo. Bức tường thành mới cũng được xây dựng đảm bảo kiến trúc như trước, hài hòa tổng thể của trường.

Dự tính cuối tháng 9 này, khi bức tường thành mới được xây xong, trường sẽ đập bức tường cũ và bàn giao đất cho các đơn vị liên quan để có kế hoạch mở rộng tuyến đường này. “Việc làm này của trường chấp hành đúng chủ trương của thành phố, với hy vọng đoạn đường Ngô Quyền đi ngang mặt sau của trường được mở rộng sẽ giúp đô thị trở nên đẹp, thoáng và văn minh hơn”, thầy Thức hy vọng.

Trước đó, Trường THPT chuyên Quốc Học, Trường ĐH Y dược – ĐH Huế và Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế trong quá  trình điều chỉnh xây dựng cũng đã lùi vào bên trong, góp phần để tuyến đường thông thoáng hơn vào các giờ cao điểm, lượng phương tiện qua lại đông đúc. 

Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế thông tin, lộ giới đường Ngô Quyền đã được phê duyệt từ khá lâu với 13m và lề đường 3m. Sau đó, thành phố đã gửi các văn bản yêu cầu các đơn vị nằm trên tuyến này dịch hàng rào vào theo đúng lộ giới. Đa số các đơn vị thống nhất chủ trương và có đơn vị đã bàn giao, có đơn vị đang tiến hành các thủ tục đất đai rồi tiến hành dịch vào đúng lộ giới để nhường đất cho thành phố chỉnh trang đô thị, giải quyết được phần nào bài toán mật độ giao thông cũng như chỗ đậu, đỗ xe.

“Việc Trường THPT Hai Bà Trưng lùi vào, nhường đất để cải thiện bộ mặt đô thị, giúp giảm tải và đảm bảo an toàn giao thông rất đáng hoan nghênh. Cũng như trường, nhiều đơn vị, tổ chức trên tuyến đường này khi nhường đất cho thành phố chỉnh trang sẽ giúp tránh lãng phí rất lớn trong việc đề bù để mở rộng đường”, ông Bằng nói và cho biết, lần lượt đơn vị nào bàn giao mặt bằng thì bên thi công ngay thực lập tức sẽ triển khai chỉnh trang, mở rộng đường. Khi việc mở rộng, chỉnh trang hoàn tất bắt đầu lên phương án điều tiết giao thông qua lại một cách hợp lý, tránh tình trạng ùn tắc, kẹt xe.

Bài, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tấm biển “kỳ cục” đã được gỡ bỏ

Sau khi báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 7/9 có đưa thông tin về tấm biển thông báo được lắp đặt kỳ cục ảnh hưởng đến an toàn của người đi bộ trên vỉa hè đầu đường Ngô Quyền (đoạn ngã ba giao nhau với đường Phan Bội Châu, ngay gần đó là Trường tiểu học Vĩnh Ninh), ngay ngày hôm sau (8/9) tấm biển thông báo này đã được gỡ bỏ.

Tấm biển “kỳ cục” đã được gỡ bỏ
Sao lắp biển thông báo kỳ cục thế?!

Đó là câu hỏi của nhiều người đi đường khi nhìn thấy tấm biển thông báo mới được lắp đặt gần đây trên vỉa hè đầu đường Ngô Quyền (đoạn ngã ba giao nhau với đường Phan Bội Châu, ngay gần đó là Trường tiểu học Vĩnh Ninh).

Sao lắp biển thông báo kỳ cục thế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top