Thể thao trong nước

Niềm hy vọng của đội tuyển bơi

ClockThứ Năm, 24/03/2016 05:59
TTH - Tuy không nổi bật như các VĐV Ánh Viên, Phương Châm hay Ngọc Quỳnh… ở thời điểm hiện tại nhưng Trần Thị Thuận – kình ngư của tuyển bơi Thừa Thiên Huế vẫn được đánh giá là một hiện tượng của làng bơi Việt Nam, nhất là trong khoảng thời gian 2004 - 2005.

Trần Thị Thuận với những học trò tiềm năng trong một buổi huấn luyện 

Trở thành VĐV năng kiếu bơi của Huế từ năm 2000, chỉ sau 4 năm tập luyện, thi đấu, đến năm 2004, Trần Thị Thuận nổi lên như một hiện tượng của làng bơi Việt Nam khi được đặc cách tuyển thẳng vào Đội tuyển tuyến I Bơi lội Việt Nam - Đội tuyển Quốc gia vì thành tích thi đấu vượt trội. Cũng tại đây, Thuận là 1 trong 6 VĐV hạt giống, là lực lượng nòng cốt của đội tuyển Bơi lội Quốc gia được đi tập huấn tại Côn Minh - Trung Quốc và Úc nhằm chuẩn bị cho Đại hội TDTT châu Á lần thứ 15 tại Doha.

Với sở trường ở nội dung bơi ếch, từ 2001 đến tháng 3/2010, Trần Thị Thuận đạt được 28 HCV, 29 HCB và 17 HCĐ, trong đó đáng chú ý là có 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại giải trẻ Đông Nam Á; 1 HCB tại giải trẻ châu Á. Từ những thành tích ấn tượng trên, Thuận vinh dự được UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen liên tiếp vào năm 2004 và 2005.

Năm 2011, Trần Thị Thuận quyết định giã từ nghiệp VĐV để chuyển sang học văn hóa tại Trường ĐH TDTT quốc gia III- Đà Nẵng. Điều đáng nói, thời điểm này, hợp đồng đào tạo VĐV giữa Thuận và Trung tâm thể thao dưới nước Thừa Thiên Huế vẫn còn hiệu lực. Nếu Thuận quyết định đi học cũng đồng nghĩa phá bỏ hợp đồng, kéo theo một vài rắc rối về mặt pháp lý.

Tuy nhiên, thay vì “làm khó” lãnh đạo tỉnh, ngành TDTT, Trung tâm Thể thao dưới nước Thừa Thiên Huế đã linh động giải quyết để Thuận yên tâm trên con đường học văn hóa cũng như đảm bảo “đầu ra” cho Thuận sau khi học xong. Khi kết thúc 4 năm đại học, Thuận quay trở lại với bơi lội Huế trong vai trò huấn luyện viên.

Tuy thời gian trở thành HLV không lâu (từ tháng 7/ 2015 đến nay) nhưng có thể khẳng định Thuận khá mát tay trong công tác huấn luyện. Sau một thời gian quan sát, so sánh, có thể nói 9 VĐV trẻ mà Thuận đang hướng dẫn tiến bộ khá nhanh, ông Bùi Thanh Dũng – GĐ Trung tâm thể thao dưới nước Thừa Thiên Huế nhận xét.

Từ khi thành lập đến nay, tuyển bơi Thừa Thiên Huế chưa phải là đội tuyển đóng góp nhiều huy chương nhất cho tỉnh nhà, cũng như không phải là nơi nhân tài xuất hiện nhiều như một số bộ môn khác. Sau khi Thuận giã từ nghiệp VĐV, hiện lực lượng kế cận vẫn chưa có ai đủ khả năng lấp vào lỗ hổng mà Thuận để lại, và trước mắt là việc chinh phục đỉnh cao tại HKPĐ toàn quốc lần 9-2016 sắp đến.

“Tôi không thể tiết lộ thế mạnh cũng như cự ly nhiều khả năng đạt HCV tại HKPĐ toàn quốc lần 9-2016 tại Nghệ An & Thanh Hóa, bởi đây là thời điểm các tỉnh, thành bạn đang cập nhật thông tin của đơn vị khác để đề ra đấu pháp, chiến thuật có lợi cho mình trong quá trình tranh chấp huy chương. Tuy nhiên, ngoài hy vọng 1 HCV ở lứa tuổi cấp 2, bằng vào sự năng nổ, nhiệt tình cũng như chuyên môn tốt trong công tác huấn luyện, Thuận và 9 học trò của mình chính là niềm hy vọng để bơi lội Thừa Thiên Huế đặt chỉ tiêu thêm 1 HCV”, ông Bùi Thanh Dũng cho biết.

HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
“Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”

Đầu tháng 6 vừa qua, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”, trên 260 cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức HMTN.

“Hiến giọt máu đào - trao niềm hy vọng”
RACE TO ZERO Ở CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG:
Hy vọng của chúng ta trong cuộc chiến với khí hậu

Báo cáo tổng hợp mới nhất từ Ủy ban liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) vừa đưa ra một kết quả đáng kinh ngạc: Mỗi phần nhỏ của mức độ nóng lên đều đi kèm với các mối đe dọa leo thang, từ những đợt nắng nóng chết người đến những cơn bão, hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tất cả các nền kinh tế và cộng đồng.

Hy vọng của chúng ta trong cuộc chiến với khí hậu
Trao “giọt vàng” hy vọng

Do yêu cầu đặc thù, việc hiến tiểu cầu có tỷ lệ thấp hơn so với hiến máu tình nguyện. Các tổ chức, đơn vị đang triển khai nhiều cách làm nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân.

Trao “giọt vàng” hy vọng
Hy vọng cho Taekwondo

Thành tích đạt được tại Giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I - 2023 vừa mới diễn ra đã mở ra những hy vọng cho Teakwondo Thừa Thiên Huế.

Hy vọng cho Taekwondo
Return to top