ClockThứ Bảy, 12/05/2018 14:03

Niềm tin sai chỗ

TTH - Mấy hôm nay, khách của quán cà phê trên đường T. đông hơn bình thường. Họ thường đến từng nhóm từ 2 người trở lên, thực ra uống cà phê chỉ là cái cớ, mục đích chính là đến xem bói.

Ban đầu, người phụ nữ khoảng ngoài 50 tuổi xuất hiện cùng một nhóm bạn đến uống cà phê như bao khách hàng khác. Bà ta nhanh chóng gây được sự chú ý bởi cách ăn nói nhẹ nhàng, lễ nghĩa. Thế rồi, hết người này đến người khác đến bàn bà ngồi để to to nhỏ nhỏ. Một thời gian sau thì chủ quán biết được người phụ nữ kia đang hành nghề xem bói.

Chẳng hiểu thực hư thế nào, nhưng nhiều người tỏ ra thán phục “Cô coi đúng đến mức tôi muốn khóc”, “Chao ơi, chuyện chỉ mình tui biết, răng mà cô nói đúng phóc luôn”, “Cô nói tui sắp có lộc, chỉ cần làm cái lễ nho nhỏ thôi”… Tiếng "lành" đồn xa, người này xem xong lại rủ người khác khiến khách của cô ngày càng đông, quán cà phê cũng gián tiếp hưởng lợi nên chủ quán làm lơ.

“Lịch công tác” của cô không ổn định, hôm thì đóng đô từ sáng đến chiều tối ở quán, có hôm đến chỉ uống cà phê rồi đi vội với lích kích những lễ vật, nào hàng mã, hoa quả và đồ phóng sanh… rồi giải thích với những người tỏ ra tò mò “Thiếu chi cũng được, đừng thiếu lễ vật. Nhiều lễ thì càng có nhiều lộc”; có khi vài ba ngày đến 1 tuần mới thấy cô xuất hiện… Đặc biệt, dù không biết cô có đến hay không thì khách vẫn đông và kiên trì chờ đợi để hy vọng được cô phán một điều gì đó ở tương lai phù hợp với mong muốn của họ, mặc cho những lời cô nói hoàn toàn không có cơ sở.

Cuối ngày, cô không quên dành ít thời gian tâm sự với chủ quán. Sau khi rên đầu nặng vì chịu áp lực do người âm nhập, cô lại khoe hôm nay xem được bao nhiêu tiền; cuối cùng là hào phóng với vài lời phán dành cho chủ quán, nào “số em có quý nhân phù hộ”, “ông bà nhà chồng trên thiên đàng thương em lắm”, “công việc sắp tới gặp thuận lợi”… Vì thế mà, chẳng bao lâu, cô trở thành người thân được chủ quán rất tin tưởng.

Đến một ngày, cô thủ thỉ, “có người bán chiếc tủ cổ giá rất hời, nhưng gấp quá chị không đủ tiền, em có thì cho chị mượn tạm 30 triệu đồng, ít ngày sau chị sẽ thu xếp trả lại”. Chẳng cần suy nghĩ, chủ quán cầm thẻ ATM đi rút tiền đưa cho cô, chẳng phải chỉ vì mối thân tình mà dựa vào thu nhập của cô tại quán ngày nào cũng trên triệu đồng thì không có gì đáng lo.

Thế nhưng, chưa tới 1 tuần sau khi cầm được tiền của chủ quán cô lại mất tích. Thời gian đầu, cô vẫn nhận điện thoại và lấy lý do đi cúng ở xa. Lần này cô đi xa hơi dài ngày, nhưng chủ quán vẫn không lo vì một số khách quen vẫn kiên trì đợi. Cho đến khi, số điện thoại của cô “ò í e” thì những bí mật bắt đầu hé lộ. Đây không phải là quán cà phê đầu tiên cô chọn làm điểm hành nghề xem bói. Cũng như các điểm khác, ngoài chủ quán còn có thêm gần chục người xem cô là người thân; cộng sơ số tiền cô lừa được ở điểm hành nghề lần này cũng gần nửa tỷ đồng.

Làm thân rồi mượn tiền là chuyện lừa đảo rõ ràng, nhưng mượn thần thánh để lừa đảo cũng được xem là “chiêu độc”. Tuy nhiên, nếu mọi người cảnh giác, không đặt niềm tin nhầm chỗ thì không bị lợi dụng, mất tiền. Không biết mất tiền lần này chủ quán cà phê và những người bị lừa khác có rút ra được bài học kinh nghiệm hay không.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
Một trận mật tập hoàn hảo - kỳ 2: Tạo niềm tin thắng lợi

Trận đánh vào Chi khu quân sự Nam Hòa được Thành đội trưởng Dương Quang Đấu giao cho Huyện đội trưởng Hương Thủy Đặng Trường Sơn chỉ huy. Đại đội 3 của Lê Hữu Tòng là mũi chủ công đánh mật tập bên trong căn cứ; còn Đại đội Đặc công của Chị Thừa 2 do ông Nguyễn Ly (quê Nam Định) chỉ huy dùng hỏa lực hỗ trợ.

Một trận mật tập hoàn hảo - kỳ 2 Tạo niềm tin thắng lợi
Return to top