ClockThứ Tư, 02/05/2018 09:49

Niềm vui

TTH - Chuyến tác nghiệp hôm ấy, tôi phải tìm về một địa điểm tại thôn Diên Lộc, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, nơi chưa từng đến bao giờ.

Rồi cũng đến được Phú Diên sau hơn một giờ đồng hồ trên “con ngựa sắt”. Nhắm có mấy người đang bàn bạc chuyện gì đó bên vệ đường, tôi dừng lại hỏi thăm. Một thanh niên nhanh nhảu bảo sẽ đưa chúng tôi đến tận nơi. Tôi vừa mừng vừa ngại, sợ làm phiền, mất thời gian người khác. Như đọc được suy nghĩ của tôi, cậu thanh niên cười mộc mạc: “Không sao đâu, em người địa phương đường sá quen thuộc, đi chút là tới, chứ giờ này đường vắng, sẽ không tiện nếu lỡ chị cần người để hỏi”. Niềm vui như chiếc chồi non, nhẹ nhàng nhú lên trong lòng, bởi tôi được gặp một người tốt, biết nghĩ cho người khác, dù đó chỉ là người lạ mặt qua đường.

Được một chặng, phía trước là chị phụ nữ luống tuổi đi ủng quần xắn ống thấp ống cao, mới từ dưới ruộng rẽ lên. Người thanh niên dừng lại chào hỏi, rồi bảo đang tiện đường qua nhà chị nên lên xe cậu chở, đỡ phần nào thời gian và cũng đỡ mỏi chân nữa. Trên đường đi, cậu thanh niên và chị phụ nữ vui vẻ với chuyện lúa, chuyện cá mỗi ngày. Cậu thanh niên luôn miệng động viên khi chị phụ nữ kể chuyện chồng mấy chuyến ra biển, nhưng không may mắn lắm. Khi “đỗ” xuống ngay trước cổng nhà, chị phụ nữ nở nụ cười thật tươi và “cảm ơn cán bộ xã nhé”.

À thì ra, cậu thanh niên này là cán bộ xã nhà. Niềm vui trong lòng tôi như được nhân lên. Bởi rằng, cuộc sống sẽ tốt đẹp lên, dân sẽ mến, sẽ tin khi có những người cán bộ gần gũi, tận tâm và biết nghĩ cho người khác…

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Niềm vui lao động

Mệ tôi năm nay 85 tuổi. Một buổi sáng thức dậy, mệ chợt thấy trong người uể oải, hai chân đau nhức, không thể bước ra khỏi giường nổi. Bác sĩ đến nhà khám và chẩn đoán mệ bị chèn dây thần kinh ở bắp chân, phải thực hiện lộ trình châm cứu hai tuần. Mọi người thay phiên nhau chăm sóc, đem quần áo, chậu rửa mặt, kem đánh răng,… đến tận giường cho mệ. Nhưng không quen bị “mất tự do”, mệ thở dài: “Khổ con chưa nạ!”, “Khi mô mạ khỏe lại hè?”. Mọi người động viên, bảo người già ai mà chẳng thế nhưng mệ vẫn không an lòng.

Niềm vui lao động
Return to top