ClockThứ Ba, 25/04/2017 05:51

Niềm vui của tình nguyện viên lễ hội

TTH - “Để trúng tuyển, chúng em phải “1 chọi 20” và vượt qua hai vòng tuyển chọn khắt khe”, đó là chia sẻ và cũng là niềm vui khi được khoác lên mình chiếc áo tình nguyện viên (TNV) Festival Nghề truyền thống Huế 2017 của các bạn trẻ.

Các TNV được tập huấn, trang bị kỹ năng trước khi tham gia tình nguyện tại Festival nghề truyền thống năm nay

Trước khi Festival Nghề truyền thống 2017 diễn ra (28/4 - 2/5), có gần 2.000 hồ sơ ứng tuyển vị trí TNV. Họ là  những bạn trẻ đến từ các trường THPT, cao đẳng, đại học ở TP. Huế. Vượt qua hai vòng sơ tuyển và thi tuyển, đến nay, 95 TNV xuất sắc nhất trong số các bạn trẻ đăng ký đã  được lựa chọn.

Sinh viên Nguyễn Lê Hoàng Anh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Khoa Du lịch, Đại học Huế chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 em tham gia TNV tại Festival. Mỗi mùa Festival là một trải nghiệm, đưa đến cho em nhiều khám phá thú vị. Những kinh nghiệm từ các đợt tình nguyện giúp ích cho em rất nhiều trong việc học:".

Lần đầu tiên đăng ký tham gia, em Trương Đình Bích Câu, học sinh chuyên Pháp, Trường THPT chuyên Quốc Học phấn khởi: Qua các buổi tập huấn, em thấy công việc tình nguyện rất thú vị, được gặp gỡ nhiều anh chị sinh viên, học hỏi được nhiều kỹ năng giúp bản thân nhanh nhẹn và trưởng thành hơn. Đây cũng là cơ hội để em trau dồi khả năng tiếng Pháp của mình”.

Anh Hồ Quốc Huy, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Huế, Trưởng ban Điều hành TNV Festival Nghề truyền thống Huế năm 2017 cho biết, TNV được chọn là những bạn am hiểu về lịch sử, con người, ẩm thực và nhất là các làng nghề truyền thống Huế. Qua nhiều đợt tuyển chọn và tập huấn, Ban Thường vụ Thành đoàn Huế đã chọn ra 95 TNV xuất sắc, được chia thành 7 nhóm, làm lực lượng chính phục vụ cho Festival Nghề truyền thống. Qua các buổi tập huấn, ý thức của các TNV rất tốt, nhất là không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng lăn xả vì công việc chung. Qua 6 kỳ Festival Nghề, nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn đội ngũ TNV, cách sắp xếp, bố trí công việc cho các nhóm tình nguyện được rút ra. Ngoài những phản hồi tích cực về sự năng nổ, nhiệt tình của đội ngũ TNV thì cũng nhận được một vài thông tin góp ý như: một số TNV vì hăng say xem các chương trình nghệ thuật, hay mải mê chụp ảnh với các thần tượng mà quên mất nhiệm vụ của mình. Do đó, ngay từ đầu, Ban điều hành đã quán triệt và đưa ra các quy định về hoạt động của TNV để các em thực hiện.

Với nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu các chương trình biểu diễn cho du khách trong nước và quốc tế, trong 5 ngày diễn ra  Festival Nghề, TNV còn phải có mặt ở nhiều nơi để giúp đỡ các đoàn làng nghề và nghệ nhân; hướng dẫn các địa điểm diễn ra lễ hội cho du khách; hỗ trợ các sân khấu trình diễn như: dọn dẹp đạo cụ, bàn ghế và dọn vệ sinh...Có thể hiểu, TNV là những người đi trước, về sau.

Festival Nghề truyền thống Huế đang đến gần. Thời tiết nắng nóng, lượng công việc nhiều sẽ là thử thách không nhỏ đối với các TNV, nhất là TNV năm đầu tham gia. Tuy nhiên, nhiều bạn không ngần ngại chia sẻ, được khoác lên mình chiếc áo TNV là vinh dự của bất cứ đoàn viên, thanh niên nào. “Chúng em phải làm thật tốt nhiệm vụ được giao, vượt qua thử thách mới là điều quan trọng, điều đó sẽ giúp em trưởng thành và tự tin hơn trong cuộc sống”, Cao Thanh Đồng, sinh viên Trường đại học Y dược Huế tự tin.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Nhiều công trình đường hoa thanh niên được triển khai, hoàn thành, tạo nên sắc diện mới cho đô thị và nông thôn tại các địa phương. Đây là một trong nhưng dấu ấn của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh".

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
Return to top