ClockThứ Ba, 17/07/2018 06:30

Niềm vui trong ngôi nhà mới

TTH - 27 người có công và gia đình chính sách trên địa bàn TP. Huế sẽ có những ngôi nhà mới khang trang từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” là tin vui và nguồn động viên kịp thời đối với những gia đình chính sách khi ngày 27/7 đang đến gần.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm, tặng quà gia đình chính sáchTri ân bằng những việc làm thiết thựcChủ tịch nước tặng quà cho gia đình chính sáchNhà ở cho người có công: Niềm vui từ sẻ chia

 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm gia đình thương binh Phạm Văn Giới ở phường Thuận Hòa

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1973, ông Nguyễn Văn Cảnh trú tại tổ 9, phường Phước Vĩnh tình nguyện lên đường nhập ngũ. Chiến trường, nơi ông đến, là chiến khu Ba Lòng (Quảng Trị), một trong những căn cứ địa cách mạng, trung tâm đầu não kháng chiến của khu vực Trị - Thiên và là một mắt xích quan trọng của hệ thống chiến khu miền Trung.

Sau giải phóng, ông trở về quê hương, trong mình nhiễm chất độc da cam. Nỗi đau cứ lớn dần lên khi 3 người con của ông sinh ra đều bị nhiễm chất độc, trong đó hai người đã mất, bản thân ông bị bệnh.

Đầu tháng 7/2018, gia đình ông Nguyễn Xuân Cảnh được UBND TP. Huế hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” để xây nhà, thay thế căn nhà cấp 4 đã sống hơn 30 năm qua. Đây thực sự là niềm động viên, hỗ trợ kịp thời nhằm xoa dịu nỗi đau chiến tranh.

Ông Cảnh cho biết, là cán bộ hưu trí, thường xuyên bệnh tật và chăm nuôi đứa con trai bị nhiễm chất độc da cam nên lâu nay gia đình không có điều kiện để xây mới hay sửa sang nhà cửa. Nhờ sự hỗ trợ của UBND TP. Huế, gia đình vay mượn thêm để có kinh phí xây mới ngôi nhà để có nơi hương khói cho hai con và không gian nghỉ ngơi cho cả gia đình.

Là người có công với cách mạng khi nhiều năm liền tham gia giúp đỡ cán bộ trong hai cuộc chiến tranh, hiện gia đình bà Nguyễn Thị Búp, trú tại tổ 7 gặp khá nhiều khó khăn, nhà cửa dột nát. Sau khi khảo sát, UBND phường đã gửi danh sách lên UBND TP. Huế và được hỗ trợ 15 triệu đồng để sửa chữa nhà ở.

Ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Cảnh sẽ hoàn thành vào tháng 9/2018

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chuyên viên văn hóa xã hội UBND phường Xuân Phú, do gia đình bà Búp quá khó khăn, không có kinh phí đối ứng nên phường không thể đề xuất phương án xây mới nhà. Nguồn hỗ trợ 15 triệu đồng sẽ giúp gia đình bà nâng cấp và sửa sang lại căn nhà cũ xuống cấp để ổn định cuộc sống. Hiện, phường đang chuẩn bị 180 suất quà, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng để đi thăm và tặng cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường trong dịp kỷ niệm ngày 27/7.

Cùng chung niềm vui với gia đình ông Cảnh, trong tháng 7 này, 27 gia đình chính sách trên địa bàn TP. Huế cùng đón nhận tin vui khi được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, trong đó có 7 hộ xây mới với mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà, 20 hộ sửa chữa với mức hỗ trợ 15 triệu động/nhà.

Trưởng phòng Lao động- Thương binh & Xã hội TP. Huế, ông  Dương Xuân Mân cho rằng, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các gia đình chính sách, người có công, trong 5 năm qua, UBND TP. Huế đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 260 nhà tình nghĩa trị giá 3,8 tỷ đồng; hỗ trợ 180 người có công và thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn hoặc đau ốm đột xuất với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Ông Mân cho biết, hiện thành phố đã có quyết định hỗ trợ đợt 1 để xây mới và sửa chữa 27 nhà với tổng mức hỗ trợ 410 triệu đồng; từ nay đến cuối năm, sẽ tiếp tục khảo sát, lựa chọn các đối tượng gia đình chính sách nằm trong tiêu chí để hỗ trợ từ 10-15 nhà với tổng mức hỗ trợ khoảng 250 triệu đồng với mong muốn mang lại niềm vui, sự động viên kịp thời cho những gia đình chính sách  và người có công để giúp họ có cuộc sống tốt hơn.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top