ClockThứ Tư, 24/05/2017 15:38

Nikkei: Đẳng cấp mới của đồ ăn đường phố Việt

Trang Nikkei của Nhật vừa có một bài viết về các món ăn đường phố Việt Nam.

Theo Nikkei, trước đây, các món ăn truyền thống như phở và bánh cuốn chỉ được bán tại các hàng quán nhỏ trên vỉa hè cho người dân trong khu phố. Khách du lịch nước ngoài dù rất muốn thử nhưng cũng phải đành lòng đi qua vì ngại vấn đề vệ sinh, rào cản ngôn ngữ và bảng giá quá phức tạp.

Tuy nhiên, với hơn 10 triệu khách nước ngoài đến Việt Nam năm ngoái và người Việt cũng đang ý thức hơn trong vấn đề vệ sinh anh toàn thực phẩm, các chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp lần lượt được mở ra, với mục đích phục vụ các món ăn nổi tiếng của đất nước được chế biến trong những căn bếp sạch sẽ.

Gia An là chuỗi nhà hàng bánh cuốn được điều hành bởi công ty Toàn Phong. 17 cửa hàng ở khắp các quận trong Hà Nội đều sạch sẽ và có điều hòa. Thực đơn có hình ảnh lớn và giá cả được hiển thị rõ ràng. Khách nước ngoài không biết tiếng Việt đơn giản có thể chỉ vào ảnh để gọi món.

Đồ ăn của Gia An được trình bày rất bắt mắt

Nhân viên đều mang găng tay khi làm bánh để đảm bảo vệ sinh. Thời gian hấp bánh cũng được căn bằng đồng hồ để giữ độ chính xác. Nguyên liệu sống như thịt lợn và rau chỉ được lấy ra khỏi tủ lạnh vài phút trước khi chế biến.

Hoàng Thị Anh, một nhân viên 22 tuổi, nói rằng 40% khách của nhà hàng là người nước ngoài và họ bị thu hút bởi sự sạch sẽ và tiện lợi của Gia An. Toàn Phong đang lên kế hoạch mở rộng ra ngoài Hà Nội vào khoảng cuối năm.

Món Huế, chuỗi nhà hàng của công ty Huy Việt Nam, phục vụ các món ăn truyền thống từ Huế, cố đô của Việt Nam. Với những biển báo vàng rực rỡ và chỗ ngồi rộng rãi, Nikkei nhận xét Món Huế có nét giống các quán ăn Nhật Bản theo kiểu gia đình. Món Huế là nhà hàng không hút thuốc (một điều khá hiếm hoi ở Việt Nam) và cũng rất nổi tiếng về dịch vụ của mình.

Nikkei so sánh Món Huế với những cửa hàng gia đình của Nhật

Chuỗi này cố gắng để đảm bảo khách hàng có được món bún bò huế, món ăn phổ biến nhất tại đây, trong vòng 3 phút. Bên cạnh đó, mức giá 55.000 đồng (2,42 USD) là khá rẻ cho người nước ngoài. Nhân viên được tham gia một khóa học kéo dài một tuần tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về dịch vụ khách hàng.

Gần 140 cửa hàng của Huy Việt Nam đều tuân thủ các tiêu chuẩn công nghiệp của Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế IOS. Món Huế sử dụng nhà bếp tập trung để duy trì chất lượng thức ăn đồng đều. Bà Nguyễn Kiều Anh, 35 tuổi, nói rằng bà thường ăn tại các nhà hàng của Huy Việt Nam vì hợp vệ sinh, thân thiện với trẻ em và cung cấp dịch vụ tốt.

Bánh mì, một món ăn đường phố phổ biến tại Việt Nam giờ cũng được bán trong những chuỗi nhà hàng lớn nhưng khách hàng vẫn có thể chọn hương vị mình thích. Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng Bami King ở Hà Nội lại nổi tiếng vì chỉ cung cấp 4 lựa chọn với thành phần chính là thịt bò và thảo mộc. Phong cách tương tự các cửa hàng ăn nhanh mang lại cảm giác thân quen cho khách du lịch nước ngoài.

Menu của Bami King với hình ảnh rõ ràng và bắt mắt

Trần Khánh Linh, một sinh viên 22 tuổi làm việc tại Bami King, nói rằng một nửa số khách của cửa hàng là người nước ngoài, và hầu hết chỉ vào menu để đặt hàng. 6 cửa hàng của Bami King đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi khác, chẳng hạn như iBanhmi.

Theo ndh.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Thông tin doanh nghiệp:
Đồng hồ Rolex - Biểu tượng địa vị của giới Thượng lưu Việt

Rolex không chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ, nó là biểu tượng của quyền lực, địa vị xã hội và thành công cá nhân. Được thành lập vào năm 1905 tại Thụy Sĩ, Rolex đã từng bước xây dựng một thương hiệu có uy tín không tưởng, trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành đồng hồ thế giới.

Đồng hồ Rolex - Biểu tượng địa vị của giới Thượng lưu Việt
Quy hoạch cây xanh đường phố

Với hơn 70 ngàn cây xanh được trồng ở các công viên (CV), điểm xanh và các tuyến đường trên địa bàn TP. Huế, Trung tâm Công viên cây xanh (CVCX) Huế hướng đến việc lựa chọn chủng loại thích hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu địa phương nhằm đa dạng phong phú chủng loại cây trồng cũng như quy hoạch cây xanh thành phố.

Quy hoạch cây xanh đường phố
Thông tin doanh nghiệp
Tham vọng thống lĩnh thời trang Việt của ông lớn FM Style

Được thành lập năm 2012 với trụ sở tại Đà Nẵng, đến nay, FM Style đã có hơn 74 chi nhánh trên khắp 23 tỉnh thành. Trong đó, các cửa hàng của doanh nghiệp tập trung chủ yếu ở khu vực miền Trung - Nam Bộ. Cho đến nay, FM Style đã nhận được sự tin yêu của khách hàng trong nước và hướng đến mục đích thống lĩnh ngành thời trang Việt và vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Tham vọng thống lĩnh thời trang Việt của ông lớn FM Style

TIN MỚI

Return to top