ClockThứ Sáu, 18/03/2016 09:25

Nổ bình ắc quy tàu cá, 8 thuyền viên bị thương

TTH.VN - Ông Nguyễn Quang Dân, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang), cho biết, rạng sáng nay (18/3), một tàu cá khi đang trên đường đi đánh bắt vào bờ đã bị sự cố nổ bình ắc quy làm nhiều người bị thương, bỏng nặng.

         Sức ép vụ nổ cũng làm nhiều vật dụng trên tàu hư hỏng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay, tàu đánh bắt xa bờ số hiệu TTH- 96046 của ông Trương Viết Rơ (Sn 1968, trú thôn An Dương), chở theo 10 thuyền viên khi vào cách trạm kiểm soát cửa khẩu chừng 200m thì xảy ra sự cố nổ bình ắc quy trên tàu làm 8 người bị thương, trong đó bị thương nặng nhất là thuyền viên Trương Viết Linh (trú thôn An Dương) với nhiều vết bỏng.

          Các thuyền viết đang kiểm tra lại ngư lưới cụ

Sức ép vụ nổ cũng làm nhiều bộ phận tàu bằng ván bị vỡ, hư hỏng. Được biết, khi xảy ra sự cố nổ bình ắc quy, 8 thuyền viên này đều đang ở trong cabin tàu. Sức ép vụ nổ đã hất văng 2 người xuống biển,  nhiều người bị thương và bỏng. Sau khi vào bờ, các nạn nhân được người thân đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện.

Hiện, lực lượng Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Thuận An phối hợp cùng chính quyền địa phương điều tra sự việc.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

12 thuyền viên trên tàu cá bị nạn đã được đưa vào bờ an toàn

12 thuyền viên tàu cá bị nạn mang số hiệu TTH-95294-TS do ông Trần Minh Khánh (trú tại thôn 6, xã Vinh Thanh, Phú Vang làm chủ tàu) đã được tàu cá mang số hiệu TTH-91199-TS do ông Trần Văn Khanh (trú tại Vinh Thanh, Phú Vang) đưa vào bờ an toàn lúc 23h45 ngày 5/11.

12 thuyền viên trên tàu cá bị nạn đã được đưa vào bờ an toàn
Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn

Sáng 5/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết lực lượng này đã nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn
Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ

Trên địa bàn TX. Hương Thủy hiện có hơn 1.563 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), dịch vụ lớn nhỏ nên nguy cơ dễ xảy ra các vụ cháy, nổ rất cao. Từ thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của TX. Hương Thủy đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất các vụ cháy, nổ.

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ
Hướng dẫn quản lý tàu cá có chiều dài dưới 12 mét

Ngành nông nghiệp tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền công tác quản lý tàu cá có chiều dài dưới 12 mét, hoạt động khai thác thủy hải sản cho lãnh đạo, chuyên viên phụ trách các ban ngành chức năng trên địa bàn tỉnh, diễn ra từ ngày 24-26/8.

Hướng dẫn quản lý tàu cá có chiều dài dưới 12 mét
Không để tàu cá khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài

Chiều 22/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi làm việc với các sở ngành liên quan về kết quả thực hiện khắc phục khó khăn, vướng mắc công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn.

Không để tàu cá khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top