ClockThứ Hai, 20/02/2017 09:58

Nổ lớn tại Colombia làm hơn 30 người thương vong

Ngày 19/2, một vụ nổ lớn xảy ra gần trường đấu bò ở thủ đô Bogota của Colombia, làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 30 người khác bị thương.

Philippines: Nổ lớn tại công viên làm nhiều người bị thươngLại nổ bom ở miền nam Thái Lan gây thương vong lớnNew York (Mỹ) tăng cường an ninh sau vụ nổ lớn

Thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ nổ chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, các hãng truyền thông đã đăng tải hình ảnh những cảnh sát mặc đồng phục đang hỗ trợ một đồng nghiệp bị thương của mình.

Cảnh sát Bogota dọn dẹp hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters
Trên đường phố là những mảnh vỡ của cửa kính, của gạch đá và các tòa nhà xung quanh bị hư hại sau vụ nổ. Thị trưởng Bogota Enrique Penalosa cho biết, cảnh sát đang truy bắt thủ phạm gây ra vụ nổ.

“Đây là thông điệp quyết tâm loại bỏ chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi đang truy bắt những kẻ khủng bố và sẽ làm mọi điều có thể  để bắt giữ chúng. Khu vực La Macarena vừa xảy ra vụ nổ đã được phong tỏa, những người bị thương đã được cấp cứu”, ông Penalosa nói.

Vụ việc xảy ra khi hàng trăm người biểu tình tập trung để phản đối việc Bogota khôi phục các cuộc đấu bò từ tháng trước. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm các cuộc đấu bò được tổ chức trở lại tại đây. Lệnh cấm đã được Tòa án Hiến pháp Colombia dỡ bỏ sau phán quyết coi đấu bò là một phần của di sản quốc gia./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

Hãng tin Yonhap ngày 30/10 đưa tin, các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak, cũng như Tổng thống Mexico Andres Manuel đã gửi điện chia buồn đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp chết người ở quận Itaewon (Seoul) trong lễ hội Halloween, khiến ít nhất 151 người tử vong.

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon
Return to top