ClockChủ Nhật, 18/09/2016 13:28

Nổ lớn tại New York: Không liên quan đến khủng bố

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có 29 người bị thương trong một vụ nổ tại khu vực Chelsea ở thành phố New York, Mỹ, tối 17/9.

Cháy, nổ tại 2 ga tàu điện ngầm ở thủ đô Washington, nhiều người sơ tánNổ súng ở nhà quốc hội Mỹ, một người bị bắt

Văn phòng chống khủng bố của Cục cảnh sát New York cho biết, không ai trong các nạn nhân bị thương nặng có thể dẫn tới tử vong. 

Theo nguồn tin của lực lượng cảnh sát cho biết ga bị loại trừ là nguyên nhân gây ra vụ nổ và các quan chức đang tìm cách đánh giá nguyên nhân vụ việc. 

Vụ nổ tại New York diễn ra sau một vụ nổ khác tại New Jersey mà các quan chức cho rằng nhằm mục đích gây cản trở một cuộc chạy bộ của đơn vị lính thủy đánh bộ nhằm mục đích từ thiện. Không có ai bị thương trong vụ nổ ở New Jersey và 4 dẫy phố lân cận đã bị phong tỏa trong gần một ngày. 

no lon tai new york: khong lien quan den khung bo  hinh 0
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Pix 11).
 

Cảnh sát đã tăng cường an ninh khắp thành phố New York trong nỗ lực ngăn chặn các tình huống xấu khác xẩy ra. Khu vực diễn ra vụ nổ có nhiều nhà hàng, bến tầu điện ngầm, cửa hàng, và các phòng chưng bày nghệ thuật. 

Người dân sống ở các tòa nhà gần khu vực bị ảnh hưởng không được vào nhà. Quan chức phía Nhà Trắng cho biết Tổng thống Barack Obama đã được thông báo ngắn gọn về vụ nổ và sẽ tiếp tục được cập nhật về vụ việc trên. 

Thi trưởng thành phố New York Bill de Blasio nói những dấu hiệu ban đầu cho thấy vụ nổ là có chủ đích, tuy nhiên ông cho rằng đến bây giờ vẫn chưa có bằng chứng liên quan tới khủng bố và không có mối đe dọa nào cụ thể đối với thành phố New York. 

 Thi trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết: “Chúng tôi muốn nói rằng hiện chưa có bằng chứng nào vào thời điểm này cho thấy vụ việc có liên quan đến khủng bố. Mặc dù đây là thông tin ban đầu và chúng tôi đang tiếp tục điều tra kỹ càng nhưng hiện chưa có bằng chứng nào vào thời điểm hiện nay là có liên quan đến khủng bố”. 

“Các dấu hiệu ban đầu, tôi nhấn mạnh là các dấu hiệu ban đầu cho thấy đây là hành động có chủ đích. Chúng tôi sắp có rất nhiều thông tin để thông báo trong những giờ tới khi chúng tôi có các đánh giá sâu hơn. Nhưng chúng tôi tin rằng, tại thời điểm này thì đây là một hành động có chủ đích”, ông Dill de Blasio nói./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top