ClockChủ Nhật, 13/11/2016 06:38

Nỗ lực cách mạng hóa giao thông đang trên đà phát triển

TTH.VN - Những nỗ lực nhằm cách mạng hóa giao thông trên thế giới đang trên đà phát triển, khi nhiều Chính phủ và doanh nghiệp mở rộng việc tìm kiếm khả năng sử dụng xe điện và các hệ thống giao thông có khí thải carbon thấp.

LHQ nhấn mạnh vai trò của thương mại trong an ninh lương thựcLHQ kêu gọi thế giới hợp tác để vượt qua những thách thức toàn cầuLHQ: Cần hành động quốc tế để đối phó với ảnh hưởng của El NinoHội nghị các nhà lãnh đạo thế giới tại LHQ: Nhiều vấn đề cần giải quyếtHội nghị khí hậu LHQ (COP22) tại Morocco kêu gọi “hành động ngay”

Đến 24% lượng phát thải khí nhà kính xuất phát từ giao thông vận tải. Ảnh: WB

Đó là tuyên bố của các chuyên gia giao thông đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu lần thứ 22 (COP22) tại thành phố Marrakech, Marocco.

"Ngành giao thông vận tải có vị trí rất riêng biệt trong nỗ lực loại bỏ carbon, cũng như bảo vệ sức khỏe con người. Các quốc gia trên thế giới đang bước đến những nỗ lực đó", bà Paula Caballero, Giám đốc toàn cầu Chương trình khí hậu của Viện Tài nguyên Thế giới nhấn mạnh tại một cuộc họp báo vào hôm 12/11.

Bà Caballero cho hay, Chương trình Nghị sự Đô thị Mới được thông qua tại Hội nghị LHQ về Phát triển Nhà ở và Đô thị Bền vững (gọi tắt là Habitat III) hồi tháng 10/2016 gói gọn rất rõ ràng rằng: "Thay đổi là cần thiết trong khu vực đô thị, cần thiết ở các thành phố của chúng ta và có thể được thực hiện bởi phương tiện giao thông".

Giao thông vận tải chiếm tới 24% lượng phát thải khí nhà kính liên quan đến năng lượng. Nếu không có hành động cụ thể, khí thải từ phương tiện giao thông dự kiến tăng từ mức 7,7 gigatonnes lên khoảng 15 gigatonnes vào năm 2050. Đối với 45% các quốc gia toàn cầu, giao thông vận tải là nguồn phát khí thải lớn nhất liên quan đến năng lượng.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top